Quảng cáo

'Hung thần' Brazil lập kỷ lục đáng nể nhất World Cup

Thứ bảy, 10/12/2022 06:15 AM (GMT+7)

Thủ thành Dominik Livakovic của ĐT Croatia đi vào lịch sử World Cup sau khi tỏa sáng khiến Brazil bị loại đau đớn ở Tứ kết.

Nghe nội dung bài viết

Croatia và Brazil tạo nên màn đọ sức kịch tính bậc nhất tại Tứ kết World Cup 2022. Trải qua 120 phút giằng co với tỷ số hòa 1-1, phần thắng chỉ được quyết định sau loạt sút luân lưu cân não.

Trên chấm 11m, Croatia một lần nữa thể hiện được bản lĩnh và sự lì lợm giống như khi vượt qua Nhật Bản ở vòng 1/8 World Cup 2022 trước đó. Luka Modric và các đồng đội thực hiện chính xác các lượt sút của mình, bên cạnh sự tỏa sáng của thủ thành Dominik Livakovic.

Người gác đền số 1 ĐT Croatia tiếp tục cản phá thành công cú sút phạt đền đầu tiên của Brazil do sao trẻ Rodrygo thực hiện. Cú bay người chính xác này đã giúp Dominik Livakovic thiết lập kỷ lục đáng nể nhất World Cup.

'Hung thần' Brazil lập kỷ lục đáng nể nhất World Cup  230437
Thủ thành Dominik Livakovic tiếp tục cản phá phạt đền trước Brazil

Theo đó, Dominik Livakovic trở thành thủ môn đầu tiên trong lịch sử cản phá thành công 4 quả phạt đền ở một kỳ World Cup. Trước đó, thủ thành 27 tuổi đã bắt được cả 3 cú sút luân lưu của ĐT Nhật Bản ở vòng 1/8.

Khi ấy, thủ môn ĐT Croatia đã san bằng thành tích cản phá 3 quả phạt đền của Ricardo Pereira (Bồ Đào Nha) và người đàn anh Danijel Subasic ở tuyển Croatia tại World Cup.

Sự xuất sắc và bản lĩnh của Dominik Livakovic ở loạt đấu súng là điểm tựa tinh thần vững chắc cho Croatia trên hành trình chinh phục ngôi vương World Cup 2022. 

'Hung thần' Brazil lập kỷ lục đáng nể nhất World Cup  230438
Thủ môn của ĐT Croatia nhận giải 'Cầu thủ xuất sắc nhất trận'

Không chỉ bắt phạt đền hay, thủ thành thuộc biên chế Dinamo Zagreb còn liên tục làm nản lòng các chân sút Brazil ở trận Tứ kết World Cup 2022 và chỉ một lần chịu khuất phục trước khoảnh khắc ngôi sao của Neymar.

Với những gì đã thể hiện, Dominik Livakovic sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu "Thủ môn xuất sắc nhất" tại World Cup 2022. Người gác đền sinh năm 1995 hứa hẹn cũng có sự đột phá về giá trị chuyển nhượng sau giải đấu tại Qatar.

Chiến thắng trên chấm luân lưu trước Brazil cũng giúp Croatia tạo ra thống kê ấn tượng ở World Cup. 9 trên 10 trận thuộc vòng knock-out của Croatia tại các giải đấu lớn (EURO hay World Cup) đều phải kéo vào thời gian hiệp phụ hoặc luân lưu.

Bỏ mặc cầu thủ, HLV Brazil bị tố vô trách nhiệm sau thất bại trước Croatia 

Bạn chọn đội nào vào Bán kết World Cup 2022?

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT