Quảng cáo

HLV Park có động thái lạ với 'hạt giống Vàng' của ĐT Việt Nam

Thứ ba, 22/03/2022 18:30 PM (GMT+7)

HLV Park Hang Seo có hành động đầy bất ngờ với một số cầu thủ ĐT Việt Nam trước thềm trận đấu với Oman ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: Truyền hình FPT)

ĐT Việt Nam đang hướng đến cuộc tiếp đón Oman với những sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất. Đây là trận đấu sân nhà cuối cùng của thầy trò HLV Park Hang Seo tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, và 3 điểm là mục tiêu hướng đến sau thắng lợi lịch sử 3-1 trước Trung Quốc hôm Mùng 1 Tết Nguyên đán.

Từ đầu đợt tập trung hôm 15/3, lực lượng của ĐT Việt Nam đã gặp nhiều biến động với những ca mắc Covid-19 liên tiếp. HLV Park Hang Seo buộc lòng phải đôn một số cầu thủ thuộc U23 Việt Nam lên chi viện như tiền vệ Lý Công Hoàng Anh, hậu vệ Lê Văn Xuân, bộ đôi trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thanh Bình.

Do đã từng được triệu tập lên ĐTQG trước đây nên nhóm cầu thủ này hòa nhập nhanh mới lối chơi cùng các đàn anh. Đây có thể coi là những trụ cột của U23 Việt Nam hướng đến SEA Games 31 sắp tới, trải nghiệm trên ĐT Việt Nam sẽ là rất bổ ích cho những sao mai này.

doi-tuyen-vn-be-khung-thanh-9414
Các anh lớn tại ĐT Việt Nam phải đi bê khung thành (Ảnh: Thanh Niên)

Ở buổi tập ngày 21/3 của ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo có quyết định bất ngờ khi yêu cầu các cầu thủ đàn anh bê khung thành để đặt sẵn cho thi đấu đối kháng, trong khi 4 cầu thủ lứa U23 lại được miễn. Sự "thiên vị" này được vị cận thần của chiến lược gia người Hàn Quốc - trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa lý giải. 

Trên trang mạng xã hội cá nhân, trợ lý Lê Huy Khoa bày tỏ: “Chuyện hài thầy Park. Ông Park là chúa pha trò, nhiều khi không biết ông nói thiệt, hay nói giả nữa, nhưng tính tếu táo của ông nhiều khi lại giúp cho đội thoải mái, hài hước, cười no cả bụng.

Ông nhờ cả đội đi bê khung thành để đặt sẵn cho thi đấu đối kháng. Cả đội đang đi khiêng, gần đến cái khung thành cuối sân, ông bỗng gọi “này, U23 lại đây”, thế là Việt Anh, Văn Xuân, Thanh Bình và Hoàng Anh không khiêng nữa, chạy đến gặp ông đang ở giữa sân, vẻ mặt lo lắng căng thẳng, không biết có khiển trách gì không. Ông Park nói tại sao các anh, tôi không cho khiêng khung thành không?

doi-tuyen-vn-4-cau-thu-u-23-duoc-uu-tien-khong-be-khung-thanh-6056
Nhóm cầu thủ U23 được HLV Park 'ưu ái' (Ảnh: Thanh Niên)

Cả nhóm ngơ khác không hiểu, hay là lại sợ ông la vì chuyện gì. Ai ngờ ông nói, vì các anh là U23, sắp tới đá SEA Games, rất quan trọng cho nên tôi giữ cho các anh, các anh nhớ nha, tôi thương các anh thế đấy. Cả 4 cầu thủ cùng cười.

Chờ cho cả đội tập trung đông đủ, ông cũng lại nói, mấy anh U.23 quan trọng lắm, phải giữ cho các anh để các anh đá SEA Games đấy nên không cho khiêng, quan trọng lắm đấy nha cả đội. Cả đội cười vỡ bụng. Làm người lãnh đạo, quan trọng nhất có lẽ phải là khả năng hài hước”.

Có thể nói, những cầu thủ U23 Việt Nam bây giờ như những "hạt giống Vàng", được HLV Park chăm chút, dìu dắt để tỏa sáng, mang về vinh quang cho đất nước. SEA Games 31 sắp tới là mục tiêu quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2022 và VFF đã giao nhiệm vụ bảo vệ thành công tấm HCV cho U23 Việt Nam.

SEA Games 31 cũng là giải đấu cuối cùng mà chiến lược gia người Hàn Quốc giữ cương vị HLV trưởng U23 Việt Nam, dễ hiểu khi ông muốn những gì tốt nhất cho những cậu học trò sẽ cùng ông vượt qua thử thách.

Hùng Dũng trả lời AFC: 'ĐT Việt Nam đặt mục tiêu dự World Cup 2026'

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT