Quảng cáo

HLV Deschamps chia tay ĐT Pháp sau thất bại ở chung kết World Cup?

Thứ hai, 19/12/2022 16:30 PM (GMT+7)

HLV Didier Deschamps nhiều khả năng rời ĐT Pháp sau thất bại trước Argentina ở chung kết World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Pháp và Argentina đã cống hiến cho người hâm mộ bóng đá thế giới trận chung kết World Cup 2022 kịch tính nhất lịch sử. Dù rất nỗ lực cầm hòa 3-3 để đưa trận đấu vào loạt sút luân lưu, Les Bleus vẫn không đủ bản lĩnh để đánh bại Lionel Messi và đồng đội.

Không thể bảo vệ thành công ngôi vương World Cup, nhưng việc giành ngôi Á quân cũng là sự ghi nhận về đẳng cấp của ĐT Pháp. Gà trống Gaulois vẫn thể hiện phong độ cực cao dù thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng.

Dẫu vậy, thất bại tại chung kết World Cup 2022 cũng có thể là lần cuối ĐT Pháp được dẫn dắt bởi HLV Didier Deschamps. Chia sẻ sau trận thua Argentina, người từng giúp đội tuyển xứ lục lăng vô địch World Cup cả trên cương vị cầu thủ lẫn HLV cho biết:

HLV Deschamps chia tay ĐT Pháp sau thất bại ở chung kết World Cup? 233730
HLV Deschamps không thể lần thứ hai cùng ĐT Pháp vô địch World Cup

Tôi để ngỏ mọi khả năng. Tôi sẽ có một cuộc nói chuyện với ông chủ tịch (LĐBĐ Pháp) vào đầu năm mới. Khi đó, chúng tôi sẽ thảo luận xem tình hình ra sao. Nếu chúng tôi vô địch, thì mọi thứ cũng sẽ như vậy. Vấn đề này cần thời gian để đàm phán”.

Hiện tại, huyền thoại Zinedine Zidane đang là ứng viên nổi lên tiếp quản chiếc ghế nóng tại ĐT Pháp, nếu HLV Deschamps không tiếp tục tại vị.

Nói về màn đọ sức Argentina, HLV Deschamps thừa nhận bị lép vế trong phần lớn thời gian, nhưng sự bùng lên trong hiệp 2 khiến ông cảm thấy vô cùng tiếc nuối.

“Chúng tôi hoàn toàn bị mất hút suốt hiệp 1. Chúng tôi biết cường độ mà Argentina tạo ra. Nhưng chúng tôi lại không có thái độ đúng đắn cũng như sự phản ứng đúng đắn để xoay chuyển tình thế.

HLV Deschamps ra lệnh cấm đặc biệt với ĐT Pháp tại World Cup 2022 228795
Vị HLV này bỏ ngỏ khả năng chia tay ĐT Pháp sau World Cup 2022

Nếu tỷ số là 2-0, tôi sẽ chúc mừng Argentina vô địch dễ dàng. Nhưng trận chung kết lại rẽ theo một hướng khác, có nhiều điều xảy ra, nhiều cảm xúc đã đến. Và thật tàn nhẫn khi kết thúc như vậy (trên loạt sút luân lưu). Chúng tôi cũng đã có lúc đã rất gần với chiến thắng.

ĐT Pháp có nhiều cầu thủ bị dịch cúm tấn công trước trận đấu khiến nhiều cầu thủ không ở tình trạng tốt nhất. Chúng tôi phải trải qua hơn 60 phút khó khăn, và cũng vì nhiều thứ khác, trước khi trở lại. Sau đó, thì chúng tôi mới thực sự thi đấu như một trận chung kết”, vị chiến lược gia 58 tuổi cho hay.

Vừa vô địch World Cup 2022, Lionel Messi lập tức tuyên bố về tương lai

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT