Quảng cáo

Hàn Quốc vs Bồ Đào Nha: Chờ 'phép màu' để gây sốc như Nhật Bản

Thứ sáu, 02/12/2022 16:22 PM (GMT+7)

Truyền thông Hàn Quốc chờ đợi vào kết quả bất ngờ trước Bồ Đào Nha để giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 World Cup 2022 như Nhật Bản.

Nghe nội dung bài viết

Thất bại 2-3 trước Ghana khiến Hàn Quốc rơi vào tình cảnh khó khăn tại bảng H World Cup 2022. Son Heung Min và các đồng đội cần đánh bại Bồ Đào Nha ở lượt đấu cuối, đồng thời hy vọng Ghana thua Uruguay với cách biệt chỉ 1 bàn. 

Trước trận gặp Bồ Đào Nha, người hâm mộ và báo chí Hàn Quốc nhắc về "Phép màu Kazan". Đó là nơi đội tuyển xứ kim chi từng đánh bại Đức 2-0 tại World Cup 2018. Chiến thắng đó không giúp Hàn Quốc đi tiếp, nhưng nó giúp họ phần nào bớt xấu hổ khi về nước.

Trang thông tin điện tử Naver đưa tin: "Hàn Quốc mơ về Phép màu Doha trong trận đấu định đoạt số phận với Bồ Đào Nha". Truyền thông Hàn Quốc cũng lấy cảm hứng từ ĐT Nhật Bản - đội vừa thắng sốc Tây Ban Nha để bước vào vòng 1/8 World Cup 2022.

Chia sẻ với báo giới, hậu vệ Kim Young-gwon bày tỏ: "Chúng tôi cần tái hiện những gì làm được 4 năm trước. Hàn Quốc đang ở vào tình thế như trận gặp Đức, bị dồn vào chân tường. Chúng tôi chỉ có cách tiến lên. Tôi tin các cầu thủ sẽ thi đấu tốt hơn trong hoàn cảnh này".

Hàn Quốc vs Bồ Đào Nha: Chờ 'phép màu' để gây sốc như Nhật Bản 227002
Hàn Quốc trông chờ một phép màu như từng đánh bại Đức tại World Cup 2018

Sau hai lượt trận tại bảng H World Cup 2022, Bồ Đào Nha đã chắc chắn đi tiếp với 6 điểm. Ghana đứng thứ hai với 3 điểm (hiệu số 0), Hàn Quốc xếp thứ ba khi có 1 điểm (-1) và Uruguay đứng cuối với 1 điểm (-2).

Với việc đã sớm giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2022, Bồ Đào Nha có thể sẽ để các trụ cột nghỉ ngơi và sử dụng đội hình dự bị khi đối đầu Hàn Quốc. Đây được cho là điều kiện để Son Heung Min và đồng đội tin vào việc kiếm trọn vẹn 3 điểm.

Được biết, siêu sao Cristiano Ronaldo cũng chỉ có 50% khả năng ra sân ở trận gặp Hàn Quốc. Ở lượt trận bảng D, Pháp khi đã sớm đi tiếp đã không sử dụng lực lượng mạnh nhất đối đầu Tunisia và để thua 0-1. Hàn Quốc đang trông chờ vào kịch bản thuận lợi này.

Trận đấu giữa Hàn Quốc và Bồ Đào Nha ở bảng H World Cup 2022 sẽ diễn ra vào 22h00 ngày 2/12.

Tiền đạo Nhật Bản biết trước sẽ thắng ngược Tây Ban Nha

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT