Quảng cáo

Ghi điểm HLV Park, thủ môn Việt kiều 'sáng cửa' bắt chính ở ĐT Việt Nam

Thứ ba, 29/03/2022 10:40 AM (GMT+7)

Thủ thành Đặng Văn Lâm có cơ hội để bắt chính trong khung thành ĐT Việt Nam ở trận gặp Nhật Bản tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với những gì đã thể hiện mới đây.

HIGHLIGHT Việt Nam 0-1 Nhật Bản | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Tối ngày 29/3, ĐT Việt Nam sẽ khép lại hành trình đáng nhớ lần đầu tiên tham dự Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 bằng chuyến làm khách trước Nhật Bản. Dù phải chạm trán đối thủ vượt trội về mọi mặt, "Những chiến binh Sao Vàng" vẫn quyết tâm có được kết quả ấn tượng làm kỷ niệm đẹp chia tay đấu trường danh giá. 

Ở cuộc đọ sức trên đất nước mặt trời mọc, ĐT Việt Nam chỉ có được sự phục vụ của 20 cầu thủ do ảnh hưởng của chấn thương và dịch Covid-19. Dẫu vậy, tin vui của thầy trò HLV Park Hang Seo đó là chào đón sự trở lại của thủ thành Việt kiều Đặng Văn Lâm sau quãng thời gian điều trị phẫu thuật vai.

Người gác đền mang hai dòng máu Việt - Nga hội quân cùng ĐT Việt Nam ngay tại Nhật Bản khi di chuyển từ CLB chủ quản Cerezo Osaka lên Tokyo. Thủ môn sinh năm 1993 cũng là niềm tự hào của đội bóng vùng Osaka khi là cầu thủ duy nhất trong biên chế được triệu tập lên ĐTQG thi đấu tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Sau khi tập trung cùng ĐT Việt Nam, Văn Lâm đã có những màn thể hiện rất tích cực trong các buổi tập vừa qua để "ghi điểm" với HLV Park Hang Seo. Nhìn thủ thành 28 tuổi có thể thoải mái bay lượn trong khung gỗ sau chấn thương, chiến lược gia người Hàn Quốc chắc chắn sẽ yên tâm hơn rất nhiều.

Screenshot_11
Văn Lâm thể hiện tích cực, hứa hẹn bắt chính cho ĐT Việt Nam đấu Nhật Bản (Ảnh: VFF)

Ở buổi tập làm quen sân đấu chính Saitama, Văn Lâm cùng Tấn Trường và Nguyên Mạnh tập luyện hăng say dưới sự hướng dẫn của HLV Nguyễn Thế Anh, sẵn sàng ra sân đấu tuyển Nhật Bản nếu được thầy Park trao cơ hội.

Vị trí trấn giữ khung thành của ĐT Việt Nam thời gian qua thường được trao cho thủ môn Nguyên Mạnh - người có phong độ thi đấu ổn định tại AFF Cup 2021 cũng như V-League 2022. Sự bổ sung của Văn Lâm sẽ càng giúp cầu môn của "Những chiến binh Sao Vàng" có một sự lựa chọn đáng tin cậy trong thời gian tới.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản được sự quan tâm lớn của người hâm mộ đất nước mặt trời mọc. 60.000 vé của trận đấu đã được bán sạch trước đó để các cổ động viên đến sân cổ vũ, chúc mừng “Samurai xanh” hoàn thành mục tiêu đoạt vé tham dự VCK World Cup 2022.

Dự kiến có khoảng 3.000 cổ động viên Việt Nam cũng đến sân tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang Seo ở trận đấu cuối này. Được thi đấu trên sân kín khán giả như vậy sẽ là động lực để Quang Hải, Hùng Dũng, Công Phượng, Văn Lâm… thể hiện tài năng vào lúc 17h35 ngày 29/3.

Sao HAGL hé lộ 'thử nghiệm mới' tại U23 Việt Nam ngày cuối ở Dubai Cup

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT