Quảng cáo

ĐT Việt Nam bị Nhật Bản 'làm khó' ở Vòng loại World Cup 2022?

Thứ hai, 28/03/2022 16:25 PM (GMT+7)

ĐT Việt Nam được cho là gặp thêm tổn thất về nhân sự do ảnh hưởng của Covid-19 trước thềm trận gặp Nhật Bản tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

HIGHLIGHT Việt Nam 0-1 Oman | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Chỉ còn 1 ngày nữa là ĐT Việt Nam sẽ bước vào chuyến làm khách trước Nhật Bản trên SVĐ Saitama - trận đấu cuối cùng khép lại hành trình đáng nhớ lần đầu tiên góp mặt tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Thầy trò HLV Park Hang Seo quyết tâm có được kết quả tốt trước đối thủ mạnh để làm kỷ niệm chia tay đẹp.

Dẫu vậy, ĐT Việt Nam đang phải đối diện rất nhiều khó khăn về mặt lực lượng. Do chấn thương và ảnh hưởng của Covid-19, "Những chiến binh Sao Vàng" chỉ có thể chuẩn bị cho trận đấu tới với 20 cầu thủ. Không những vậy, đội tuyển mới đây còn phải đối mặt với nguy cơ thiếu hụt thêm nhân sự.

Cụ thể, theo chia sẻ của HLV Park Hang Seo ở buổi họp báo trước trận, ĐT Việt Nam đang phải chịu các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt thái quá của nước chủ nhà Nhật Bản. Với diễn biến mới nhất, ĐT Việt Nam được cho là có thêm 3 trường hợp nghi mắc Covid-19 và phải tiến hành cách ly.

Trả lời họp báo, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: "Tiêu chí xét nghiệm chỉ số CT của Việt Nam là 36, Nhật Bản là 40. Nếu Nhật Bản thông báo trước thì quá tốt nhưng đến sáng nay chúng tôi mới biết quy định này. Do đó, 3 trường hợp của ĐT Việt Nam là bác sĩ Tuấn, Hà Đức Chinh và Adriano Schmidt có CT 36 có thể coi là dương tính và phải đi cách ly".

VFF_1103-768x554
ĐT Việt Nam có thêm 3 trường hợp nghi mắc Covid-19 phải cách ly (Ảnh: VFF)

Như vậy, ĐT Việt Nam có khả năng sẽ thiếu đi sự phục vụ của tiền đạo Hà Đức Chinh và hậu vệ Việt kiều Đức Adriano Schmidt ở trận gặp Nhật Bản, kéo số lượng cầu thủ đủ điều kiện thi đấu xuống còn 18 người. Nếu điều này xảy ra, "Những chiến binh Sao Vàng" sẽ rơi vào tình cảnh quá đỗi ngặt nghèo.

Ngoài nhân sự hàng thủ còn tương đối dày dặn dù không phải là những gương mặt tốt nhất, hàng công ĐT Việt Nam đang thiếu hụt nhân sự trầm trọng. Tuyến giữa có đúng 4 tiền vệ từ trận thua Oman là Quang Hải, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Lý Công Hoàng Anh còn hàng tiền đạo chỉ còn Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Hải nếu Đức Chinh không thể thi đấu.

Theo cập nhật mới nhất, ở buổi xét nghiệm PCR mới đây, cả 3 trường hợp này đều đã cho kết quả âm tính. Như vậy, ĐT Việt Nam có thể đảm bảo lực lượng tốt nhất đấu Nhật Bản.

Chia sẻ trước trận, tiền đạo Công Phượng cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi trở lại Nhật Bản, tôi sẽ cố gắng hết sức mình để thi đấu trước Nhật Bản. Dù đội đang gặp rất nhiều khó khăn nhưng với tinh thần Việt Nam, chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức trên sân khách".

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản sẽ diễn ra vào 17h35 ngày 29/3.

HLV Park Hang Seo: 'ĐT Việt Nam bị tổn thương lòng tự trọng'

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT