Quảng cáo

Đội hình Việt Nam vs Nhật Bản: Song sát Công Phượng - Tuấn Hải

Thứ ba, 29/03/2022 15:14 PM (GMT+7)

So với trận đấu gặp Oman, đội hình ra sân của ĐT Việt Nam trước Nhật Bản không có quá nhiều sự thay đổi.

Sau thất bại trước ĐT Oman trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà ở AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á) , ĐT Việt Nam đã có mặt tại Nhật Bản để chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân Saitama.

Thủ môn Nguyên Mạnh

Dù đã triệu tập bổ sung Đặng Văn Lâm nhưng HLV Park Hang Seo vẫn tin dùng Nguyên Mạnh. Thủ thành của Viettel đang có phong độ ổn định trong màu áo ĐT Việt Nam. ĐT Nhật Bản không thường xuyên chơi bóng bổng nên chiều cao hạn chế của Nguyên Mạnh cũng ít bị khai thác. 

Đội hình Việt Nam vs Nhật Bản: Song sát Công Phượng - Tuấn Tài 122662
Nguyên Mạnh tiếp tục được lựa chọn bắt chính

Hậu vệ Tấn Tài - Văn Thanh

Ở hàng thủ, HLV Park không có nhiều sự lựa chọn, nhất là ở vị trí hậu vệ biên. Vì thế chiến lược gia người Hàn Quốc quyết định sử dụng lại bộ đôi Tấn Tài và Văn Thanh. Văn Thanh đang không có được phong độ cao và không có 1 quả tạt chính xác nào ở trận đấu trước gặp Oman.

HLV Park dùng đội hình nào đấu Nhật Bản? 122300

Trung vệ Việt Anh - Ngọc Hải - Thanh Bình

Bộ 3 trung vệ Việt Anh, Ngọc Hải, Thanh Bình có thể coi là tốt nhất trong tình hình nhân sự của ĐT Việt Nam hiện tại. Mất Thành Chung vì án treo giò, HLV Park Hang Seo quyết định sẽ thay thế bằng Thanh Bình. Cầu thủ của Viettel có thể hình cực tốt và rất mạnh trong những pha không chiến. 

Đây là cơ hội để nhân tố mới như Bùi Hoàng Việt Anh tiếp tục ghi điểm trong mắt HLV Park Hang Seo. Trước đó, trong trận đấu với Oman trên sân Mỹ Đình, cầu thủ trẻ của Hà Nội FC cũng nhận số điểm khá cao từ Sofascore là 7,0 điểm.

HLV Park dùng đội hình nào đấu Nhật Bản? 122301
Việt Anh nhận được nhiều lời khen sau trận gặp Oman

Tiền vệ Tuấn Anh - Hùng Dũng - Quang Hải

Tuấn Anh tiếp tục là cầu thủ được lựa chọn ở vị trí thấp nhất nơi tuyến giữa ĐT Việt Nam ở trận đấu với Nhật Bản. Cầu thủ thuộc biên chế CLB HAGL sắm vai tiền vệ mỏ neo, dù không có lợi thế về thể hình nhưng lại có khả năng cầm nhịp tuyến giữa cũng như phân phối bóng tốt.

HLV Park Hang Seo có thể sẽ tính đến việc sử dụng Lý Công Hoàng Anh để thay thế Tuấn Anh ở đầu hiệp 2. Đá cao hơn ở tuyến giữa sẽ là bộ đôi của CLB Hà Nội: Hùng Dũng và Quang Hải.

HLV Park dùng đội hình nào đấu Nhật Bản?-122288
Hùng Dũng và Quang Hải cho thấy sự chắc chắn trong lối chơi

Tiền đạo Tuấn Hải - Công Phượng

Với việc chân sút số 1 là Tiến Linh chấn thương, HLV Park Hang Seo sẽ quyết định sử dụng Công Phượng chơi cao nhất trên hàng công. Tiền đạo của HAGL cùng từng chơi tốt ở vai trò này khi đối đầu với chính ĐT Nhật Bản tại ASIAN Cup 2019.

HLV Park dùng đội hình nào đấu Nhật Bản? 122303
Tuấn Hải là nhân tố đầy kỳ vọng nơi hàng công ĐT Việt Nam

Hỗ trợ cho Công Phượng sẽ là Tuấn Hải. Tiền đạo trẻ của CLB Hà Nội sở hữu tốc độ và khả năng càn lướt, có thể gây nhiễu loạn hàng thủ của ĐT Nhật Bản. Việc lần đầu kết hợp bộ đôi Tuấn Hải và Công Phượng có thể sẽ đem lại làn gió mới cho hàng công của ĐT Việt Nam.

Đội hình ra sân Việt Nam vs Nhật Bản:

Việt Nam: Trần Nguyên Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Vũ Văn Thanh, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Tuấn Anh, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Công Phượng.

Nhật Bản: Eiji Kawashima, Shogo Taniguchi, Miki Yamane, Yuta Nakayama, Maya Yoshida, Gaku Shibasaki, Genki Haraguchi, Takefusa Kubo, Reo Hatate, Kaoru Mitoma, Ayase Ueda.

HLV Park Hang Seo: 'ĐT Việt Nam vẫn còn khoảng cách với các đội hàng đầu châu Á'

HIGHLIGHT Việt Nam 0-1 Oman | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT