Quảng cáo

Truyền thông Hàn Quốc 'nâng tầm' Việt Nam để 'dìm' Nhật Bản

Thứ tư, 30/03/2022 15:52 PM (GMT+7)

Truyền thông Hàn Quốc cho rằng ĐT Việt Nam đã thẳng tay dội một gáo nước lạnh lên tham vọng của ĐT Nhật Bản ở Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á.

HIGHLIGHTS Việt Nam 1-1 Nhật Bản | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Sự kiện ĐT Việt Nam cầm hòa Nhật Bản ngay trên sân khách ở lượt trận cuối cùng Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á đang nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận trong nước từ khu vực.

Trong ngày 30/3, truyền thông Hàn Quốc đã có nhiều bài báo phân tích về trận hòa của thầy trò HLV Park Hang Seo. Tờ Dailian đăng tải bài viết với tựa đề: "HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam đã dội gáo nước lạnh vào tham vọng vĩ đại của Nhật Bản".

Trong bài viết, tác giả bình luận: "Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, các cầu thủ Việt Nam giơ tay chào sân, HLV Park Hang Seo chia vui cùng các học trò. Thậm chí, giữa 60.000 khán giả đang cổ vũ cho Nhật Bản, vẫn có nhiều CĐV vẫy cờ và hô vang tên HLV Park Hang Seo cũng như các cầu thủ. 

Các cầu thủ đội tuyển Nhật Bản cúi đầu di chuyển vào tủ để nghe tiếng la ó của một số CĐV nhà. Đó là một bầu không khí rất khác so với Việt Nam, nơi mà cùng với HLV Park Hang seo, họ đã động viên nhau và không giấu được niềm vui. Nhật Bản (22 điểm) có chỉ số cầm bóng vượt trội đã không thể thu về 3 điểm trong trận gặp Việt Nam và bị Ả Rập Xê Út đẩy xuống vị trí thứ 2. Cuối cùng, đội trưởng Yoshida đã phải cúi đầu xin lỗi người hâm mộ đội nhà".

dailian
Bài đăng trên tờ Dailian.

"Việt Nam kết thúc chiến dịch với 4 điểm. Dù không thoát khỏi vị trí cuối bảng B nhưng họ đã lập được thành tích lẫy lừng trong lịch sử bóng đá Việt Nam, đó là lần đầu tiên giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup, thắng Trung Quốc 3-1 và lần đầu tiên có điểm trước 'cường quốc châu Á' Nhật Bản.

Vào tháng 10/2017, HLV Park Hang Seo đã nhậm chức HLV trưởng ĐT Việt Nam và viết nên trang sử mới cho bóng đá nước này", tờ Dailian phân tích thêm.

Ngay sau trận đấu này, thầy trò HLV Park Hang Seo đã lên đường trở về Việt Nam để chuẩn bị cho các hành trình tiếp theo. Các cầu thủ sẽ trở lại CLB để chuẩn bị cho các trận đấu bù V-League 2022 và Cúp Quốc gia 2022.

Hòa Nhật Bản, ĐT Việt Nam chính thức khép lại hành trình lịch sử

Author Thethao247.vn CT / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT