Quảng cáo

'Đè bẹp' ĐT Úc, đại diện Tây Á vượt mặt Nhật Bản tại VL World Cup 2022

Thứ tư, 30/03/2022 02:40 AM (GMT+7)

Ả Rập Xê Út đã có chiến thắng trước ĐT Úc ở lượt trận cuối cùng để kết thúc Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á với ngôi nhất bảng B.

ĐT Australia đã gây ra nhiều thất vọng tại Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á. Dù được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho tấm vé đi thẳng tới VCK World Cup 2022 tuy nhiên đại diện đến từ châu Đại dương lại hụt hơi ở giai đoạn cuối cùng.

Ở lượt trận thứ 10, dù đã không còn cơ hội để cạnh tranh tấm vé trực tiếp đến Qatar vào mùa đông năm nay tuy nhiên ĐT Úc vẫn đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trước đội chủ nhà Ả Rập Xê Út để tạo đà tâm lý cho trận play-off châu lục với UAE.

Tuy nhiên, các học trò của HLV Graham Arnold lại có phần khởi đầu tương đối chậm chạp. Phút thứ 8 của trận đấu, nhận đường chuyền vượt tuyến bên cánh phải của đồng đội, trung phong mang áo số 10 - Salem Al Dawsari đã khống chế bóng trước khi tung ra cú dứt điểm căng tuy nhiên bóng lại đi vọt xà.

Sau khoảng 15 phút đầu tiên, ĐT Úc dần lấy lại thế trận và tạo ra những sóng gió về phía khung thành của Mohammed Al Owais. Tuy nhiên, sự thiếu sắc bén ở những tình huống kết thúc khiến cho Australia khó khăn trong việc "kết liễu" đối thủ.

Phút thứ 36, niềm vui tưởng chừng đã đến với đội bóng xứ sở chuột túi khi Boyle đã đưa được bóng vào lưới của đội chủ nhà. Tuy nhiên, sau khi xem lại công nghệ VAR, trọng tài chính cho rằng cầu thủ này đã việt vị nên không công nhận bàn thắng.

Ả Rập Xê Út có được 3 điểm trọn vẹn ở trận đấu cuối cùng.
Ả Rập Xê Út có được 3 điểm trọn vẹn ở trận đấu cuối cùng.

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, Ả Rập Xê Út đã lấy lại tinh thần và liên tiếp tạo ra những pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành của Ryan.

Phút thứ 63, đội chủ nhà được hưởng penalty sau khi Jeggo phạm lỗi với Al Najei trong khu vực cấm địa. Trên chấm 11m, trung phong Salem Al Dawsari đã không mắc sai lầm nào, hạ gục Ryan để mở tỉ số cho đội nhà.

Những phút còn lại của trận đấu, dù rất nỗ lực tuy nhiên ĐT Úc vẫn không có được bàn thắng gỡ hòa.

Ba điểm giành được trước ĐT Úc giúp cho Ả Rập Xê Út chính thức đi tiếp với ngôi đầu bảng khi đứng trên ĐT Nhật Bản. Trong khi đó thầy trò HLV Graham Arnold tiếp tục chuỗi trận khủng hoảng và sẽ dự trận play-off châu lục.

Đội hình ra sân Ả Rập Xê Út vs Úc

Ả Rập Xê Út: Mohammed Al Owais, Yasser Al Shahrani, Abdullah Madu, Mohammed Al Burayk, Hassan Al Tambakti, Salman Al Faraj, Hattan Bahebri, Salem Al Dawsari, Mohammed Kanno, Sami Al Najei, Firas Al Brikan

Úc: Ryan, A. Behich, Sainsbury, N. Atkinson, Boyle, Jeggo, Mabil, Hrustić, Genreau, Stensness, Fornaroli

 
90'

Hết giờ!

 
79'

NGUY HIỂM!

Salem Al Dawsari được đồng đội "dọn cỗ" tuy nhiên sự dứt điểm của trung phong số 1 Ả Rập Xê Út lại không đánh bại được Ryan.

 
75'

KHÔNG ĐƯỢC

Thủ thành Mohammed Al Owais đã thi đấu đầy chắc chắn trước những đợt tấn công của Australia.

 
63'

PENALTY!

Jeggo có tình huống phạm lỗi với Sami Al Najei trong vòng cấm và trọng tài chính cho đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt đền. Trên chấm đá phạt đền, chân sút tốt nhất của đại diện Tây Á là Salem Al Dawsari đã không mắc sai lầm nào, đánh lừa thủ môn Ryan để mở tỉ số cho đội nhà.​

 
58'

NGUY HIỂM!

Mabil tung ra cú dứt điểm cực căng về phía khung thành của Mohammed Al Owais tuy nhiên thủ thành của Ả Rập Xê Út đã chơi cảnh giác.

 
55'

NGUY HIỂM!

Xuất phát từ đường chuyền bên cánh trái của đồng đội, tiền vệ trung tâm Mohammed Kanno đã băng vào đánh đầu nguy hiểm tuy nhiên bóng lại đi chệch cột dọc.

 
46'

Hiệp 2 bắt đầu!

 
45'

Hết hiệp 1!

 
45'+3

NGUY HIỂM!

Ả Rập Xê Út có tình huống phối hợp tấn công mới lạ tuy nhiên pha dứt điểm cuối cùng của Sami Al Najei lại đưa bóng đi thiếu chính xác.

 
Trực tiếp Ả Rập Xê Út 0-0 Úc: VAR cứu thua cho đội chủ nhà 122854
 
36'

VAR từ chối bàn thắng!

Boyle đã có tình huống đi bóng đầy khôn khéo trước khi tung ra cú dứt điểm tung lưới thủ thành Mohammed Al Owais. Tuy nhiên, sau khi xem lại VAR, trọng tài chính cho rằng cầu thủ mang áo số 6 này đã việt vị và không công nhận bàn thắng.

 
36'

KHÔNG ĐƯỢC!

Hattan Bahebri nhận thấy có khoảng trống phía trước khung thành của Úc tuy nhiên cú dứt điểm cuối cùng của anh lại đi hơi nhẹ.

 
28'

NGUY HIỂM!

Boyle có tình huống đi bóng tự tin trước khi tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp tuy nhiên bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

 
27'

NGUY HIỂM!

Xuất phát từ một tình huống đá phạt bên ngoài khu vực cấm địa, Sainsbury đã bật cao đánh đầu tuy nhiên bóng lại đi vọt xà ngang trong gang tấc.

 
24'

KHÔNG ĐƯỢC!

ĐT Australia đã tạo ra được những sức ép về phía khung thành của Ả Rập Xê Út tuy nhiên đường căng ngang từ cánh phải đã đi hết đường biên ngang.

 
12'

KHÔNG ĐƯỢC!

Đội khách Australia có tình huống tấn công biên phải nguy hiểm tuy nhiên tình huống dứt điểm cuối cùng của Mabil lại đi thiếu chính xác.

 
8'

KHÔNG ĐƯỢC!

Nhận đường chuyền vượt tuyến bên cánh phải của đồng đội, Salem Al Dawsari không chế bóng trước khi tung ra cú dứt điểm tuy nhiên bóng lại đi vọt xà ngang. Đây là tình huống dứt điểm đầu tiên của trận đấu.

 
1'

Trận đấu bắt đầu!

Ả Rập Xê Út giao bóng trước!

 
00h50

Đội hình ra sân của Ả Rập Xê Út vs Úc

Trực tiếp Ả Rập Xê Út vs Úc, 01h00 ngày 30/3 122841

Cả Ả Rập Xê Út và Úc đều không còn mục tiêu ở AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á). Trong khi Ả Rập Xê Út đã chắc suất dự VCK World Cup 2022 diễn ra vào năm sau tại Qatar thì Australia sẽ là đại diện của bảng B dự trận play-off châu lục.

Tuy nhiên, HLV Graham Arnold lại đang phải chịu nhiều áp lực sau trận thua 0-2 trước Nhật Bản và đánh mất tấm vé tới thẳng Qatar. Chính vì vậy mà ông cùng các học trò của mình buộc phải giành 3 điểm trước Ả Rập Xê Út nếu như không muốn sớm bị sa thải ngay sau Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á.

Ả Rập Xê Út và Úc đều không còn mục tiêu ở Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á. (Ảnh: Getty)
Ả Rập Xê Út và Úc đều không còn mục tiêu ở Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á. (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, Ả Rập Xê Út chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu nhất là khi đội bóng này được thi đấu trên sân nhà. Đại diện Tây Á thi đấu đầy ấn tượng ởv giai đoạn lượt đi khi liên tục dẫn đầu bảng. Tuy nhiên, trận hòa trước Trung Quốc ở lượt trận thứ 9 khiến cho đội bóng này bị tụt xuống vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, kém Nhật Bản 1 điểm.

Thống kê đáng chú ý trước trận Ả Rập Xê Út vs Úc

  • Ở 7 lần đối đầu nhau trong quá khứ, Úc chiếm ưu thế hoàn toàn với 4 chiến thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua
  • Ả Rập Xê Út không có sự phục vụ của Al-Ghanam và Ali Al-Bulaihi do chấn thương
  • Tom Rogic không đủ thể lực để góp mặt trong đội hình ĐT Úc.

Dự đoán tỉ số: Ả Rập Xê Út 1-0 Úc

Ả Rập Xê Út vs Úc: Tạo đà tâm lý cho trận play-off

Author Thethao247.vn CT / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT