Quảng cáo

HLV Park Hang Seo: 'ĐT Oman không phải là đối thủ quá ghê gớm'

Thứ tư, 23/03/2022 11:50 AM (GMT+7)

HLV trưởng Park Hang Seo đã có những chia sẻ trước thềm trận đấu quan trọng với ĐT Oman ở Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á.

Nội dung chính

ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng trên sân nhà Mỹ Đình thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á khi đón tiếp ĐT Oman. Ở trận đấu lượt đi, thầy trò HLV Park Hang Seo đã để thua đối thủ với tỉ số 1-3. Tuy nhiên, theo vị chiến lược gia người Hàn Quốc, đây không phải là đối thủ quá mạnh.

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận, HLV trưởng ĐT Việt Nam cho biết: "Ở trận đấu lượt đi, chúng ta đã thua họ với tỉ số 1-3. Oman mạnh hơn chúng ta, xếp hạng FIFA cao hơn nhưng nói thẳng ra là không có gì phải sợ cả. Họ không phải là đối thủ quá ghê gớm.

Thời điểm này, tôi chỉ lo lắng về tình hình lực lượng của đội bóng mà thôi. ĐT Việt Nam có những ca chấn thương dài hạn như Văn Lâm, Văn Toản. Mới đây Tiến Dũng và Văn Đức cũng chấn thương. Bên cạnh đó còn 8 cầu thủ khác bị Covid-19. Đây đều là những cầu thủ chủ chốt. Tôi không rõ các cầu thủ trẻ khi được trao cơ hội có thể khỏa lấp được vị trí của những trụ cột khác không.

Rất khó để có thể kỳ vọng họ có thể thi đấu tốt ngay nhưng tôi vẫn mong họ thể hiện được để có thể tạo ra tính cạnh tranh lành mạnh".

HLV Park Hang Seo lo lắng về tình hình lực lượng của ĐT Việt Nam.
HLV Park Hang Seo lo lắng về tình hình lực lượng của ĐT Việt Nam.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cũng khẳng định ông gặp nhiều áp lực bất kể đối thủ là ai: "Là một HLV thì không thể không có áp lực. Tuy nhiên phải làm thế nào để người hâm mộ không cảm thấy thất vọng mới là quan trọng. Tôi đã quá quen với áp lực rồi, giờ chỉ lo lắng về lực lượng mà thôi".

Ngay sau trận đấu với ĐT Oman, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ di chuyển sang Nhật Bản để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng tại Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á.

Diễn biến buổi họp báo:

 

HLV Park Hang Seo phát biểu:

"Chúng ta cũng biết với trận Oman, chúng ta thua 1-3 ở lượt đi, họ mạnh hơn, xếp hạng FIFA cao hơn nhưng nói thẳng ra không có gì phải sợ cả. Họ không phải là đối thủ quá ghê gớm.

Tôi chỉ lo lắng về tình hình lực lượng. Văn Lâm, Văn Tỏan chấn thương dài hạn, Tiến Dũng, Văn Đức mới chấn thương bên cạnh đó còn 8 cầu thủ khác mắc Covid-19. Tôi không rõ những cầu thủ trẻ có thi đấu tốt để khỏa lấp vị trí của những cầu thủ chủ chốt. không biết họ thi đấu như nào nhưng cũng rất khó để kỳ vọng họ có thể thi đấu tốt ngay. Dĩ nhiên tôi mong họ thi đấu tốt để cạnh tranh lành mạnh.

Về phía bản thân tôi, đã là HLV thì không thể không áp lực nhưng làm thế nào để người hâm mộ không thất vọng mới là quan trọng. Tôi đã quen với cuộc sống áp lực rồi. Giờ tôi chỉ lo lắng về lực lượng của đội", HLV Park Hang Seo cho biết.

 

HLV Park Hang Seo phát biểu

"Nghề HLV dù trận đấu nào, hạng nào, giải nào, đội mạnh hay đội yếu thì luôn luôn căng thẳng, lo lắng. Mai là trận đấu trên sân nhà và người hâm mộ kỳ vọng rất nhiều. Dù tình hình đội không tốt, không thể biết kết quả ngày mai sẽ như thế nào nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để có được hình ảnh tốt nhất", HLV Park Hang Seo chia sẻ.

 

HLV Park Hang Seo cho biết:

HLV Park Hang Seo cho biết: "Ở trận lượt đi chúng ta thua Oman ở tình huống phạt góc. Chúng tôi đã xem lại và tập cho các cầu thủ và tôi nghĩ các cầu thủ đã nhận biết rõ những điểm mạnh điểm yếu của họ để khắc phục".

 

Trần Nguyên Mạnh chia sẻ:

"Toàn đội đã rút kinh nghiệm từ trận đấu lượt đi, những gì chưa làm được sẽ được cải thiện. Toàn đội rất hưng phấn và đặt quyết tâm giành được điểm số trên sân nhà để tặng người hâm mộ Việt Nam", Nguyên Mạnh cho biết.

 

HLV Park Hang Seo nói về cơ hội của các cầu thủ trẻ:

"ĐT Việt Nam hiện nay có 8 cầu thủ Covid-19 phải cách ly nên buộc tôi phải gọi các cầu thủ thuộc U23 Việt Nam để bổ sung. Rất khó để nói trước là những cầu thủ trẻ có được đá trận đấu tới hay không. Điều này phải phụ thuộc vào buổi tập cuối cùng vào chiều nay để xem phong độ của các cầu thủ", HLV Park Hang Seo cho biết.

 

Trần Nguyên Mạnh phát biểu:

"Trận đấu cuối cùng trên sân nhà, Oman mạnh nhưng BHL đã dặn dò rất kỹ. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu thật tốt để mang về kết quả tốt nhất dành tặng người hâm mộ Việt Nam", Trần Nguyên Mạnh cho biết.

 

HLV Park Hang Seo nhận định:

"Hiện nay tình hình của đội không được tốt lắm. Nhiều cầu thủ nhiễm Omicron và phải cách ly. Dù dự kiến tập trung 10 đến 12 ngày trước trận đấu tuy nhiên do dịch bệnh nên một số đội bóng phải đá bù.

dù khó khăn nhưng chúng ta biết rằng đây là lần đầu tiên chúng ta dự World Cup. Sau rất nhiều trận thua chúng ta cũng có một chiến thắng trước ĐT Trung Quốc. Đội bóng sẽ còn hai trận nữa trong đó trận với Oman gần như là trận cuối cùng trên sân nhà. Chúng tôi sẽ cố gắng nhưng rất khó để nói trước", HLV Park Hang Seo cho biết.

 

ĐT Việt Nam họp báo

 

Cầu thủ Oman phát biểu:

"Trận đấu ngày mai chúng tôi sẽ chơi với tất cả những gì mình có và có được 3 điểm. Chúng tôi có kinh nghiệm và sẽ cố gắng để cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA và chuẩn bị tốt cho VCK Asian Cup 2023", cầu thủ Oman cho biết.

 

HLV Oman chia sẻ:

"Với tôi lúc nào chúng tôi có áp lực thi đấu tốt dù đối đầu với Việt Nam hay bất kỳ ai. Chúng tôi tự tin có thể chiến thắng. Chúng tôi thi đấu cho đất nước của mình, cho người hâm mộ và cho các thành viên trong đội bóng. Không có áp lực đi tiếp tuy nhiên chúng tôi có áp lực về bảng xếp hạng FIFA nên sẽ cố gắng giành chiến thắng", HLV Oman nhận định.

 

HLV Oman phát biểu:

"Tôi không muốn nói về cầu thủ của đội đối phương. Tôi muốn tập trung vào đội bóng của mình. Tôi không quan tâm đối thủ là ai mà tôi chỉ muốn làm tốt nhất cho đội của mình", HLV Oman từ chối đánh giá về cầu thủ của ĐT Việt Nam.

 

HLV Ivankovic cho biết:

"ĐT Việt Nam đã có chiến thắng trước TQ với một màn trình diễn tuyệt vời. Trước Úc họ đã thi đấu tốt và màn trình diễn quan trọng hơn kết quả khi Úc có nhiều cầu thủ châu Âu, đẳng cấp hơn. So với lượt đi, ĐT Việt Nam đã có những tiến bộ đáng kể.

Đến thời điểm hiện tại, tôi đã xem nhiều trận đấu của ĐT Việt Nam và họ đã tiến bộ rất nhiều. Về phía ĐT Oman, chúng tôi sẽ cố gắng để hoàn thiện và làm tốt nhất.", HLV Oman cho biết.

 

Cầu thủ Oman phát biểu:

"Tôi biết trận đấu ngày mai sẽ là trận đấu khó, Oman không còn cơ hội đi tiếp tuy nhiên nếu giành chiến thắng trong trận đấu ngày mai sẽ giúp chúng tôi cùng cố thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA", cầu thủ Oman cho biết.

 
11h00

HLV Oman phát biểu:

"Tôi kỳ vọng trận đấu ngày mai sẽ diễn ra tuyệt vời đem đến sự tận hưởng. Bị chấn thương, tuy nhiên vẫn có đủ 20 cầu thủ. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu và đem đến màn trình diễn hay nhất cho khán giả", HLV Ivankovic cho biết.

Trực tiếp họp báo Việt Nam vs Oman: Park Hang Seo đấu trí Ivankovic 120548

Sau gần 2 tháng tạm nghỉ, Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á sẽ chính thức quay trở lại vào ngày 24/3 tới đây. Ở lượt trận thứ 9, ĐT Việt Nam sẽ đón tiếp Oman trên sân nhà, đây cũng là trận đấu cuối cùng của Những chiến binh Sao Vàng trên SVĐ Mỹ Đình ở giải đấu này.

Ở trận đấu lượt đi, dù đã rất nỗ lực tuy nhiên Quang Hải và các đồng đội đã để thua đối thủ với tỉ số 1-3. Chính vì vậy, ở trận lượt về trên sân nhà, thầy trò HLV Park Hang Seo đang rất quyết tâm có điểm để dành tặng cho các cổ động viên.

Tuy nhiên, điều mà nhiều người lo lắng là thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam đang bị "cơn bão" chấn thương và Covid-19 hoành hành. Một số cầu thủ trụ cột như Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Phan Văn Đức hay Lương Xuân Trường sẽ không thể góp mặt trong trận đấu với Oman tới đây.

HLV Park Hang Seo sẽ tham dự buổi họp báo trước trận đấu giữa Việt Nam vs Oman.
HLV Park Hang Seo sẽ tham dự buổi họp báo trước trận đấu giữa Việt Nam vs Oman.

Theo kế hoạch từ Liên đoàn bóng đá châu Á, trưa ngày 23/3 sẽ diễn ra buổi họp báo trước trận đấu. HLV Park Hang Seo, HLV Ivankovic và hai cầu thủ đại diện hai đội bóng sẽ tham dự. Tại buổi họp báo, HLV và cầu thủ sẽ trả lời những thông tin đến tình hình lực lượng, công tác chuẩn bị và đánh giá về đối thủ.

Sau khi buổi họp báo kết thúc, cả hai đội tuyển sẽ có buổi làm quen trên sân vận động Mỹ Đình vào chiều tối ngày 23/3. Trận đấu giữa Việt Nam vs Oman sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 24/4.

HLV Park Hang-seo dùng đội hình nào đấu Oman?

Author Thethao247.vn CT / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT