Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Xác định đội bóng thứ 2 dừng bước tại World Cup 2022

Thứ hai, 28/11/2022 05:20 AM (GMT+7)

Đội bóng thứ 2 sớm dừng cuộc chơi tại VCK World Cup 2022 đã chính thức được xác định.

Nghe nội dung bài viết

Ở trận đầu ra quân tại VCK World Cup 2022, ĐT Canada đã phải đụng độ với một đội bóng rất mạnh là ĐT Bỉ với nhiều hảo thủ như Hazard, Coutoirs hay Kevin De Bruyne... Dù vậy, đại diện đến từ khu vực CONCACAF đã thi đấu đầy kiên cường và chỉ chấp nhận thất bại với tỉ số 0-1 sau pha lập công duy nhất thuộc về Batshuayi ở phút 44.

Đến trận đấu tiếp theo, Canada tiếp tục phải đụng độ với một ông kẹ khác là các nhà đương kim Á quân Croatia. Bất ngờ đã xảy ra khi The Reds mới là những người có được bàn mở tỉ số trước do công của Davies ngay ở phút thứ 2.

[Downloader.la]-6383bfb390a14
Canada có bàn mở tỉ số sớm khi đối đầu với Croatia. (Ảnh: Getty)

Xác định đội bóng châu Á thứ 2 rời World Cup 2022: Quá tiếc nuối!

Tuy nhiên, sự khác biệt về trình độ, đẳng cấp và sự non yếu về kinh nghiệm khiến cho Canada để đối thủ lội ngược dòng giành chiến thắng với tỉ số 4-1.

Như vậy, sau hai lượt trận đầu tiên của vòng bảng, Canada vẫn chưa có được điểm số nào. Điều này đồng nghĩa với việc đoàn quân của HLV Herdman sớm nói lời chia tay với giải đấu dù vòng bảng vẫn còn một lượt trận nữa.

Theo đó, với chiến thắng trước ĐT Bỉ ở trận đấu trước đó, Ma Rốc đã có được 4 điểm sau hai lượt trận. ĐT Croatia cũng có được số điểm tương tự. Canada không thể san bằng khoảng cách này khi vòng bảng chỉ còn một lượt đấu nữa là khép lại.

[Downloader.la]-6383bf533cac1
Cầu thủ Canada thẫn thờ khi sớm dừng bước tại World Cup 2022. (Ảnh: Getty)

Như vậy, sau chủ nhà Qatar, Canada sẽ là đội bóng thứ hai không còn cơ hội giành vé đi tiếp tại World Cup 2022. Hai tấm vé của bảng E sẽ là cuộc cạnh tranh của ba đội bóng là Bỉ, Croatia và Ma Rốc. Đến thời điểm này, mới chỉ có ĐT Pháp là chính thức giành vé góp mặt ở vòng loại trực tiếp.

Dù phải sớm dừng bước, tuy nhiên Canada đã có những nỗ lực đáng khen ngợi trong lần đầu dự World Cup sau 36 năm. Đây sẽ là tiền đề để cho The Reds có sự chuẩn bị tốt nhất cho World Cup 2026 sẽ được tổ chức trên sân nhà.

Thua đội bóng yếu, HLV Nhật Bản tuyên bố sẽ tạo địa chấn giúp châu Á tự hào

Canada thất bại nặng nề trước Croatia (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT