Quảng cáo

Xác định đội bóng châu Á thứ 2 rời World Cup 2022: Quá tiếc nuối!

Thứ tư, 30/11/2022 05:30 AM (GMT+7)

ĐT Iran đã chính thức nói lời chia tay với World Cup 2022 bất chấp có nhiều lợi thế hơn đối thủ.

Nghe nội dung bài viết

Trước khi bước vào lượt trận cuối cùng bảng B World Cup 2022, ĐT Iran đang rất sáng cửa giành lấy một tấm vé đi tiếp. Ba điểm trước xứ Wales ở lượt trận thứ 2 giúp cho đội bóng số 1 châu Á đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng và chỉ kém ĐT Anh 1 điểm.

Điều này đồng nghĩa với việc nếu như Tam Sư có điểm trước xứ Wales thì ĐT Iran chỉ cần một trận hòa trước Mỹ là sẽ chính thức đi tiếp.

Tuy nhiên, tham vọng của Shirdelan dường như đã sớm bị dập tắt sau khi ngôi sao thuộc biên chế CLB Chelsea - Pulisic ghi bàn thắng mở tỉ số cho ĐT Mỹ ở phút thứ 38.

Trực tiếp Iran 0-1 Mỹ: Pulisic tỏa sáng-225534
Pulisic khiến ĐT Iran phải ôm hận ở vòng bảng. (Ảnh: Getty)

Bàn thua khiến cho Iran buộc phải dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, dù tạo ra được hàng tá các cơ hội về phía khung thành của Turner tuy nhiên các chân sút áo trắng lại không một lần tận dụng thành công. Ở trận đấu cùng giờ, ĐT Anh đã đánh bại xứ Wales với tỉ số 3-0 để chính thức giành vé đi tiếp.

Để thua đáng tiếc trước ĐT Mỹ, Iran đã trở thành đội bóng châu Á thứ 2 phải dừng bước ở sân chơi World Cup. Trước đó, đội chủ nhà Qatar đã sớm bị loại chỉ sau 2 lượt đấu đầu tiên.

[Downloader.la]-638674f95e861
Iran là đội bóng châu Á thứ 2 nói lời chia tay với World Cup 2022. (Ảnh: Getty)

Như vậy, tính đến thời điểm này, châu Á chỉ còn 4 cái tên vẫn còn cơ hội giành vé góp mặt ở vòng 1/8 là Australia, Ả Rập Xê Út, Nhật Bản và Hàn Quốc. Trong đó, cửa đi tiếp của Hàn Quốc là hẹp nhất. Son Heung Min và các đồng đội mới chỉ có 1 điểm và sẽ phải đụng độ với ĐT Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối cùng.

Nhật Bản cũng không khá hơn là bao. Những chiến binh Samurai Xanh dù có được 3 điểm sau chiến thắng trước Đức tuy nhiên việc phải đối đầu với Tây Ban Nha là một thách thức không nhỏ.

Nhà vô địch châu Phi chính thức giành vé đi tiếp tại World Cup 2022

Video: Mỹ 1-0 Iran (Nguồn: Dogout)
Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT