Quảng cáo

Bùi Hoàng Việt Anh và 85 phút ngọt ngào trong màu áo ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 25/03/2022 05:42 AM (GMT+7)

Bùi Hoàng Việt Anh đã có lần đầu tiên đá chính cho ĐT Việt Nam và để lại những ấn tượng nhất định.

HIGHLIGHT Việt Nam 0-1 Oman | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Năm 2020 được xem là một năm thi đấu đầy ấn tượng của Bùi Hoàng Việt Anh. Với việc Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh bị chấn thương dài hạn, Việt Anh được HLV Chu Đình Nghiêm tin tưởng trao cho một suất đá chính. Cầu thủ này sau đó thi đấu ấn tượng, trở thành trụ cột nơi hàng thủ của Hà Nội FC.

Cũng trong năm đó, Việt Anh được vinh danh ở hai giải thưởng cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2020 và cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm.

Với màn trình diễn ấn tượng, Việt Anh được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐT Việt Nam ở đợt tập trung tháng 12/2020. Từ đó đến nay, trung vệ quê Thái Bình thường xuyên có tên trong các đợt tập trung của Những chiến binh Sao Vàng, Tuy nhiên, phải đến trận tiếp đón Trung Quốc, Việt Anh mới được thi đấu sau khi vào sân thay cho Đình Trọng ở hiệp 2.

Ở trận tiếp đón Oman trên sân nhà tối 24/3, HLV Park Hang Seo không có sự phục vụ của cả ba trụ cột nơi hàng thủ là Đình Trọng, Tiến Dũng và Duy Mạnh do chấn thương. Chính vì thế mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc quyết định trao suất đá chính cho Việt Anh bên cạnh hai người đàn anh Thành Chung và Quế Ngọc Hải.

Viet-anh-12Viet-anh-12
Bùi Hoàng Việt Anh đã thi đấu tốt trong trận tiếp đón Oman.

Ở lần đầu tiên được đánh chính cho ĐT Việt Nam, Việt Anh đã không khiến người hâm mộ thất vọng. Trung vệ sinh năm 1999 với lợi thế về chiều cao đã hóa giải nhiều pha bóng bổng của đại diện Tây Á. Không chỉ chắc chắn trong phòng ngự, Việt Anh còn tích cực góp mặt trong các đợt tấn công, đá phạt góc của ĐT Việt Nam.

Sau trận đấu, Việt Anh được chuyên trang Sofa Score chấm điểm số là 7.0, cao thứ 3 trong đội hình đội tuyển Việt Nam và chỉ kém hai người đàn anh ở CLB Hà Nội là Quang Hải và Đỗ Hùng Dũng.

Việc thể hiện tốt bản thân ở trận đấu này giúp Việt Anh ghi điểm trong mắt HLV Park Hang Seo và nhiều khả năng anh tiếp tục được ông thầy người Hàn sử dụng ở trận đấu cuối cùng Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á gặp ĐT Nhật Bản.

Một số hình ảnh khác của Việt Anh trong trận đấu gặp ĐT Oman:

Viet-anh-3Viet-anh-3
Viet-anhViet-anh
Viet-anh-11Viet-anh-11
Viet-anh-8Viet-anh-8
Viet-anh-10Viet-anh-10
Viet-anh-9Viet-anh-9
Viet-anh-13Viet-anh-13
Viet-anh-7Viet-anh-7
Viet-anh-6Viet-anh-6
Viet-anh-5Viet-anh-5
Viet-anh-4Viet-anh-4

Chuyên gia châu Á: 'Quang Hải xuất ngoại không ảnh hưởng tiêu cực tới ĐT Việt Nam'

Author Thethao247.vn CT / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT