Quảng cáo

'Siêu máy tính' dự đoán Đan Mạch vs Tunisia: Chỉ 50% cơ hội thắng

Thứ ba, 22/11/2022 19:15 PM (GMT+7)

Siêu máy tính Five Thirty Eight dự đoán ĐT Đan Mạch chỉ có 50% cơ hội thắng Tunisia. Trong tỉ lệ còn lại, có 21% Tunisia giành chiến thắng và 29% trận đấu khai màn bảng D sẽ kết thúc với tỉ số hòa.

Nghe nội dung bài viết

Trực tiếp Đan Mạch vs Tunisia, 20h00 hôm nay 22/11 trên VTV2

Đan Mạch là một trong số ít những đội tuyển tham dự World Cup 2022 mà không gặp phải bất cứ sự sứt mẻ nào trong đội hình thi đấu. Trái lại, họ còn được rơi vào một bảng đấu tương đối vừa sức với các đối thủ Úc, Tunisia và Pháp.

Ngoài trừ Pháp, Đan Mạch hoàn toàn có thể vượt qua được Tunisia và Úc để ít nhất có thể giành được ngôi nhì bảng B. Đặc biệt, là Eriksen và các đồng đội còn được chạm trán với đối thủ yếu nhất - Tunisia ngay trong trận đầu ra quân tại World Cup 2022.

'Siêu máy tính' dự đoán Đan Mạch vs Tunisia: Chỉ 50% cơ hội thắng 220413
ĐT Đan Mạch hạ quyết tâm giành 3 điểm đầu tay tại World Cup 2022

Với sự chênh lệch về chất lượng đội hình, giới mộ điệu đánh giá cao khả năng đại diện của Châu Âu sẽ giành được một chiến thắng dễ dàng. Tuy nhiên, siêu máy tính Five Thirty Eight lại có những dự đoán đôi chút khác biệt. Cụ thể, Five Thirty Eight cho rằng ĐT Đan Mạch chỉ có 50% cơ hội giành chiến thắng.

Trong khi đó, 50% tỉ lệ còn lại là cơ hội cho Tunisia giành điểm với 21% tỉ lệ giành chiến thắng và 29% tỉ lệ trận đấu khai màn bảng D World Cup 2022 kết thúc bất phân thắng bại.

'Siêu máy tính' dự đoán Đan Mạch vs Tunisia: Chỉ 50% cơ hội thắng 220396
Five Thirty Eight cho rằng ĐT Đan Mạch chỉ có 50% cơ hội giành chiến thắng.

Theo đó, để đưa ra được những con số kể trên, siêu máy tính Five Thirty Eight đã áp dụng trên ba bước phân tích, bao gồm: 

  • Tính toán số bàn thắng mong đợi mỗi đội ghi được trong trận đấu. Các tỷ số trận đấu dự kiến ​​này thể hiện số bàn thắng mà mỗi đội sẽ cần ghi để giữ nguyên xếp hạng tấn công giống hệt như khi bắt đầu trận đấu.
  • Sử dụng tỷ số trận đấu dự kiến và giả định rằng việc ghi bàn trong bóng đá tuân theo quy trình Poisson. Về cơ bản là một cách để lập mô hình các sự kiện ngẫu nhiên với tốc độ đã biết để tạo ra hai phân phối Poisson xung quanh các tỷ số đó. Những điều đó cho chúng ta khả năng mỗi đội sẽ không ghi được bàn thắng nào, một bàn thắng, hai bàn thắng, v.v.
  • Lấy hai phân phối Poisson và biến chúng thành một ma trận gồm tất cả các tỷ số có thể có của trận đấu, từ đó có thể tính toán khả năng thắng, thua hoặc hòa cho mỗi đội. Để tránh đếm thiếu các trận hòa, Five Thirty Eight tăng xác suất tương ứng trong ma trận. 

Như vậy, với cách phân tích dự trên công nghệ AI cũng như những số liệu thống kê, người hâm mộ hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào những dự đoán này.

Đội hình dự kiến Đan Mạch vs Tunisia

- Đan Mạch: Schmeichel; Andersen, Christensen, Kjaer; Kristensen, Hojbjerg, Delaney, Maehle; Eriksen, Damsgaard; Dolberg.

- Tunisia: Dahmen; Talbi, Bronn, Dräger, Ouannes; Skhiri, Chaalali, Laïdouni; Msakni, Ben Slimane, Jaziri.

Xuất hiện sự cố 'từ trên trời rơi xuống' trong ngày khai mạc World Cup 2022

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT