Quảng cáo

Ronaldo: 'Neymar cần biết mình là ai và hãy học tập Messi'

Thứ sáu, 09/12/2022 09:38 AM (GMT+7)

Huyền thoại Ronaldo de Lima tin rằng nếu như Neymar học được sự khôn khéo từ Messi, anh sẽ trở nên vô cùng 'đáng sợ' đối với mọi hàng thủ.

Nghe nội dung bài viết

Chấn thương luôn là một trong những rào cản rất lớn đối với Neymar. Như tại World Cup 2022, tưởng chừng siêu sao người Brazil sẽ phải sớm chia tay giải đấu với chấn thương mắt cá chân. Rất may mắn, Neymar vẫn kịp bình phục và tiếp tục hành trình cùng Selecao.

Tuy nhiên, chặng đường phía trước của Neymar và các đồng đội quan trọng hơn bao giờ hết, bởi họ đã bước vào giai đoạn nước rút tại World Cup 2022. Bất cứ sự tổn thất nào cũng sẽ phải trả giá đắt.

Với tình hình này, cựu danh thủ của Brazil, Ronaldo de Lima tỏ ra quan ngại: "Càng sát khu vực 16m50, các cầu thủ đối phương các cố gắng bảo vệ khung thành. Do đó, kỹ thuật của Neymar cần được sử dụng đúng chỗ và đúng thời điểm. Neymar cần phải khôn ngoan hơn trong việc rê dắt bóng".

Ronaldo "béo" cũng lấy ví dụ trực quan về trường hợp của Messi: "Neymar và Messi có sự khác nhau rất lớn trong việc rê dắt và xử lí bóng. Điều đó cũng tạo nên 2 màu sắc khác nhau của họ. Khi Messi ở xa khung thành, cậu ấy chỉ thực hiện tình huống 1,2 chạm và thực sự bắt đầu rê bóng khi gần vòng cấm. Bởi không có hậu vệ nào tắc bóng trong vòng cấm cả".

Chưa qua vòng bảng, Messi đã được 'trải sẵn đường' tới World Cup 2026 224231
Ronaldo "béo": Messi khôn ngoan hơn Neymar

"Còn Neymar, cậu ấy có đôi chút lạm dụng kỹ thuật của mình. Neymar thường rê bóng ngay từ giữa sân, điều đó không thực sự cần biết. Tôi đã từng nói với Neymar về chuyện này, hãy nên nhớ mình đang ở đâu trên sân. Hãy tập trung ở khu vực 16m50, khi đó cậu ấy sẽ thực sự làm khổ hàng thủ đối phương nếu biết sử dụng kỹ thuật đúng lúc", Ronaldo "béo" ám chỉ Messi khôn ngoan hơn Neymar.

Đúng như nhận định của Ronaldo de Lima, trong sự nghiệp của mình Neymar từng không ít lần gặp phải chấn thương từ các pha phạm lỗi của đối thủ. Nguyên nhân lớn tới từ việc tiền đạo người Brazil có thói quen phô diễn kỹ thuật và khiến đối phương "nóng mắt". 

Neymar cũng đã suýt chút nữa phải trả giá đắt với chấn thương mắt cá chân của mình, N11 chia sẻ: "Tôi đã lo lắng, đúng hơn là sợ hãi. Không có gì tội tệ hơn việc khởi đầu World Cup 2022 bằng một chấn thương. Đêm đó, tôi đã thức trắng và khóc cả đêm". 

Cùng ĐT Brazil vào tứ kết World Cup 2022, Neymar lần đầu trải lòng về chấn thương 228714
Neymar suýt chút nữa phải nói lời chia tay sớm với World Cup 2022

Ban đầu, Neymar được chẩn đoán phải nghỉ hết World Cup 2022, nhưng rất may anh đã kịp trở lại ở vòng 1/8 và tỏa sáng với 1 bàn thắng, qua đó đưa Brazil đi tiếp. Ở vòng đấu tứ kết, Selecao sẽ chạm trán với Croatia để cạnh tranh cho tấm vé vào chơi tại bán kết và xa hơn là hướng mục tiêu tới ngôi vương World Cup 2022. 

Messi bị 'hung thần' Hà Lan đọc vị vanh vách trước tứ kết World Cup 2022

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT