Quảng cáo

Nửa đội hình chính vắng mặt, 'ông lớn' Châu Á gặp khó

Thứ ba, 25/01/2022 18:45 PM (GMT+7)

ĐT Nhật Bản đang gặp khủng hoảng nhân sự khi thiếu vắng nhiều cầu thủ trước cuộc đối đầu với ĐT Trung Quốc và ĐT Ả Rập Xê Út.

Trong đợt hội quân lần này, HLV Hajime Moriyasu của Nhật Bản đang có một cơn "đau đầu" không hề dễ chịu khi 5 cầu thủ trong đội hình chính vắng mặt vì chấn thương, bao gồm: Maya Yoshida, Kaoru Mitoma, Kyogo Furuhashi, Sei Muroya và Takehiro Tomiyasu.

Dù đang bị thâm hụt lực lượng nghiêm trọng, ông Moriyasu lại có một hành động vô cùng táo bạo khi quyết định gạch tên một số cầu thủ trong những lần hội quân trước như: Daichi Kamada, Hiroki Ito hay Masaya Okugawa.

Hiện tại ĐT Nhật Bản đang có 12 điểm trên BXH Vòng loại thứ 3 World Cup khu vực Châu Á, kém đội dẫn đầu Ả Rập Xê Út tới 4 điểm và chỉ hơn đội thứ 3 là Úc chỉ 1 điểm.

Do chưa thể đảm bảo một tấm vé dự World Cup, nên nếu không giành được một kết quả có lợi trong 2 cuộc đối đầu với Trung Quốc và Ả Rập Xê Út rất có thể vị trí của đoàn quân HLV Hajime Moriyasu trên BXH sẽ bị đe dọa.

cong-phuong-viet-nam-nhat-ban
Nhật Bản hiện đang gặp khủng hoảng về nhân sự tại VLWC 2022

Ở chiều ngược lại, ĐT Trung Quốc cũng đang gặp những tổn thất vô cùng nghiêm trọng khi những cầu thủ nhập tịch của nước này sẽ phải vắng mặt với những lí do khác nhau. Trong khi đó với Ả Rập Xê Út, việc tạo được khoảng cách an toàn với nhóm bám đuổi, đội bóng đến từ Tây Á tràn đầy tự tin để giành thêm những điểm số tại vòng loại lần này.

Chuyên gia quốc tế tiên tri 'điềm gở' cho ĐT Việt Nam ở VLWC 2022

HIGHLIGHTS Việt Nam 0-1 Úc | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: Truyền hình FPT)

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT