Quảng cáo

Không vô địch World Cup, Pháp vẫn nhận 'ưu ái đặc biệt' từ FIFA

Thứ hai, 19/12/2022 16:48 PM (GMT+7)

Trong trận chung kết World Cup 2022, ĐT Pháp đã sử dụng một 'ưu ái đặc biệt', nhờ sự thay đổi luật của FIFA.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Pháp đã thực hiện tới 7 sự thay đổi người trong trận chung kết World Cup 2022 với ĐT Argentina. Cụ thể, Randal Kolo Muani 41' (thay Ousmane Dembélé), Marcus Thuram 41' (thay Olivier Giroud), Kingsley Coman 71' (thay Antoine Griezmann), Eduardo Camavinga 71' (thay Theo Hernandez), Youssouf Fofana 96' (thay Adrien Rabiot), Ibrahima Konaté 113 (thay Raphaël Varane), Axel Disasi 120+1 (thay Jules Koundé).

Theo quy định thông thường, các đội bóng chỉ được thay tối đa 3 hoặc 5 cầu thủ trong thời gian thi đấu chính thức. Như tại World Cup 2022, FIFA áp dụng luật các đội được thay tối đa 5 người và được thay thêm 1 người khi vào hiệp phụ. Tuy nhiên, LĐBĐ Thế Giới cũng đã áp dụng thêm về đổi luật thay cầu thủ bị chấn thương vùng đầu. 

Theo đó, nếu như có một cầu thủ bị chấn thương ở vùng đầu, các đội bóng được phép thay cầu thủ đó và không tính là 1 lượt thay. Với ĐT Pháp trong trận chung kết World Cup 2022 là trường hợp Youssouf Fofana vào thay Adrien Rabiot ở phút 96. Khi đó Adrien Rabiot va chạm với Julian Alvarez và gặp chấn thương ở vùng đầu. 

Không vô địch World Cup, Pháp vẫn nhận 'ưu ái đặc biệt' từ FIFA 233738

Quy định thay cầu thủ gặp chấn thương ở vùng đầu đã được FIFA áp dụng từ năm 2020. Và chỉ thực sự trở nên phổ biến khi Ngoại hạng Anh áp dụng quy định này trong đầu năm 2021. Sở dĩ, FIFA đưa ra quy định kể trên là bởi các ca chấn thương ở vùng đầu đang dần xuất hiện nhiều và đây là một vị trí chấn thương khá nhạy cảm.

Quay trở lại với trận chung kết World Cup 2022, trong khi ĐT Pháp thay 7 người, bên phía Argentina cũng sử dụng tối đa 6 sự thay đổi người. Và 3/6 sự thay đổi của HLV Lionel Scaloni đã phát huy tác dụng khi Gonzalo Montiel, Leandro Paredes và Paulo Dybala đã sút thành công 3/4 quả luân lưu. Messi là cầu thủ còn lại đã đánh bại được Hugo Lloris.

Vô địch World Cup, Messi tiện tay lập nên kỷ lục 'trăm năm có một' 

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT