Quảng cáo

ĐT Anh ngạo nghễ rời World Cup 2022 với giải thưởng đặc biệt

Thứ hai, 19/12/2022 16:41 PM (GMT+7)

Mặc dù phải dừng bước ở vòng tứ kết trước Pháp nhưng ĐT Anh vẫn được trao cho một trong những giải thưởng cao quý nhất ở World Cup 2022 năm nay.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 đã khép lại với nhà vô địch là ĐT Argentina sau khi Messi và các đồng đội đã đánh bại Pháp trong trận cầu vô cùng cảm xúc.

Tuy nhiên, trong buổi lễ trao giải diễn ra tại SVĐ Lusail ở Thủ đô Doha của đất nước Qatar rạng sáng nay, ĐT Anh vẫn được vinh danh dù cho đã phải dừng bước ở vòng tứ kết. Cụ thể, Tam Sư đã xuất sắc trở thành đội bóng chơi đẹp (fairplay) nhất giải.

Theo đó, chiếc thẻ duy nhất mà các học trò của ông Gareth Southgate phải nhận đến trong trận cầu cuối cùng của họ tại World Cup 2022 năm nay. Cụ thể, phút thứ 90 trong trận tứ kết giữa Anh vs Pháp, trung vệ Harry Maguire nhận một chiếc thẻ vàng sau pha phạm lỗi của mình. 

ĐT Anh ngạo nghễ rời World Cup 2022 với giải thưởng đặc biệt 233734
Pha sút phạt đền hỏng ăn đầy đáng tiếc của Harry Kane đã khiến ĐT Anh bỏ lỡ cơ hội đưa trận đấu vào 2 hiệp phụ. Ảnh: internet

Nhìn chung, các chuyên gia bóng đá quốc tế cũng cho rằng việc Tam Sư phải dừng bước ở vòng tứ kết là một điều khá là tiếc nuối. Dù vậy, cũng có một số ý kiến khẳng định việc chơi quá "hiền" và không bị thẻ phạt cũng là một trong những lí do khiến ĐT Anh phải về nước sớm hơn dự kiến. 

Chia sẻ trên đài BBC, huyền thoại MU là Gary Neville cho biết: "Chúng tôi không thể hoan nghênh các đội nhận quá nhiều thẻ vàng nhưng một thẻ có vẻ hơi quá đẹp."

Trong khi đó, người đồng đội cũ của Neville ở Quỷ đỏ là Roy Keane cũng tỏ ra không bằng lòng với việc ông Southgate đã chỉ đạo học trò chơi "sạch" như vậy: "Tôi nghĩ họ đã chơi rất tốt. Lối chơi của họ có nhiều sự tiến bộ so với quá khứ. Tuy nhiên, bóng đá mà, bạn biết đấy, phạm lỗi cũng là một cách để hoàn tất trò chơi này". 

Trái ngược lại với 2 cựu danh thủ kể trên, cựu cầu thủ Ian Wright bác bỏ quan điểm tiêu cực về việc ĐT Anh nhận giải fairplay: "Chúng tôi không bị phạt thẻ, điều đó chẳng liên quan gì tới việc chúng tôi thua cả. Đó thậm chí còn là một điều tốt đẹp với tương lai của nền bóng đá nước Anh". 

Mặc dù vẫn còn nữa những ý kiến trái chiều nhưng ở thời điểm hiện tại ĐT Anh có vẻ như đã ổn định xong tinh thần của mình sau khi bị loại khỏi World Cup. Mới đây nhất, HLV Gareth Southgate cũng sẽ xác nhận là sẽ tiếp tục dẫn dắt Tam Sư ít nhất là cho tới khi EURO 2024 khép lại. 

Bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng, Anh cay đắng nhìn Pháp vào bán kết World Cup 2022

Chùm ảnh: Những khoảnh khắc đẹp nhất trận chung kết World Cup 2022

Kane trượt penalty, ĐT Anh cay đắng dừng bước ở tứ kết World Cup 2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT