Quảng cáo

ĐT Trung Quốc có đấu pháp ‘cực dị’ để đối đầu với ĐT Việt Nam

Thứ hai, 17/01/2022 08:00 AM (GMT+7)

Chuẩn bị cho cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản, HLV Li Xiaopeng của ĐT Trung Quốc đã cho các cầu thủ của mình tập luyện những giáo án mới lạ.

Trong lần hội quân để chuẩn bị cho các trận đấu tại Vòng loại thứ 3 World Cup khu vực Châu Á lần này, ĐT Trung Quốc đã triệu tập một số lượng cầu thủ kỷ lục với 52 người.

Các cầu thủ của nước này sẽ chia làm 2 nhóm, một nhóm 44 các cầu thủ trong nước sẽ hội quân tại Thượng Hải, nhóm còn lại gồm 8 cầu thủ nhập tịch và thi đấu tại Châu Âu sẽ bay thẳng sang Nhật Bản.

Trong nhóm 44 cầu thủ kể trên, ông Li Xiaopeng tiếp tục chia làm 2 nhóm nhỏ để có những bài tập và thử nghiệm riêng biệt. Theo đó, sẽ có một nhóm bao gồm các cầu thủ chủ lực, nhóm còn lại sẽ là những cầu thủ dự bị, thi đấu với nhau để tìm ra những cái tên cuối cùng trong danh sách rút gọn.

Không chỉ thế, BHL của ĐT Trung Quốc cũng có những cách chỉ đạo và huấn luyện rất độc đáo.

photo1627219900369-16272199004592065884352
BHL của ĐT Trung Quốc có những cách chỉ đạo và huấn luyện rất độc đáo

HLV Li Xiaopeng thay vì chỉ đạo trực tiếp, vị chiến lược gia này sẽ đứng bên ngoài để quan sát các cầu thủ. Trong khi đó, 3 trợ lý khác là Zheng Zhi, Gao Yao và Sun Jihai sẽ có những nhiệm vụ cụ thể, đó là đào tạo từng vị trí trên sân từ hậu vệ, tiền vệ cho đến các cầu thủ chơi biên.

Trước khi đối đầu với ĐT Việt Nam, ĐT Trung Quốc sẽ lên đường sang Nhật Bản để có cuộc chạm trán với các cầu thủ của nước này.

Cũng giống như các học trò của HLV Park Hang Seo, cơ hội đi tiếp của ĐT Trung Quốc là không thực sự cao, bởi vậy các trận đấu còn lại đoàn quân của ông Li Xiaopeng sẽ thi đấu vô cùng quyết tâm.

NÓNG: Tuyển thủ Việt Nam báo tin ‘không thể vui hơn’ cho NMH

HIGHLIGHT Trung Quốc 3-2 Việt Nam (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT