Quảng cáo

Đối thủ 'ban lợi thế', ĐT Đức thắp lên cơ hội đi tiếp tại World Cup 2022

Chủ nhật, 27/11/2022 19:31 PM (GMT+7)

ĐT Đức sẽ nhận được một lợi thế rất lớn tại World Cup 2022, khi đối thủ trong trận đấu quyết định của họ là Costa Rica gặp thiệt hại về quân số.

Nghe nội dung bài viết

Video bàn thắng Nhật Bản 0-1 Costa Rica: Niềm tự hào châu Á gục ngã

Tại bảng E, World Cup 2022, ĐT Đức sau thất bại bất ngờ trước ĐT Nhật Bản đã tự làm khó cơ hội đi tiếp của mình. Tuy nhiên, cánh cửa lọt vào vòng 16 đội của những cỗ xe tăng Đức bất ngờ được mở ra khi Costa Rica hạ gục ĐT Nhật Bản ở loạt đấu thứ 2. 

Điều này đồng nghĩa, dù có thua ĐT Tây Ban Nha ở trận đấu tới đây, ĐT Đức vẫn có thể đi tiếp nếu như đánh bại ĐT Costa Rica ở loạt đấu cuối và chờ La Roja thắng đậm Nhật Bản. Cơ hội của thầy trò HLV Hans-Dieter Flick càng trở nên sáng hơn khi Costa Rica đã gặp sự tổn thất không nhỏ trong trận đấu với Nhật Bản. 

Cụ thể, với tấm thẻ vàng phải nhận khi gặp Nhật Bản, thủ quân Francisco Calvo sẽ không thể góp mặt trong trận đấu giữa Costa Rica vs Đức, do đã nhận đủ 2 thẻ vàng. Đây là một tổn thất không hề nhỏ cho Costa Rica, bởi Francisco Calvo là nhân tố vô cùng quan trọng trong lối chơi của đội bóng tới từ Châu Mỹ. 

Đối thủ ban 'lợi thế trời cho', ĐT Đức thắp lên cơ hội đi tiếp tại World Cup 2022 224045
Francisco Calvo sẽ vắng mặt trong trận đấu giữa ĐT Đức vs Costa Rica

Francisco Calvo là một trong ba trung vệ trong sơ đồ 3-4-3 của Costa Rica. Thủ quân mang áo số 15 được xếp ở vị trí trung vệ lệch phải với nhiệm vụ bọc lót và hỗ trợ cho Bryan Oviedo. Với lối chơi máu lửa và nhiệt huyết, Francisco Calvo không ít lần giải nguy cho khung thành của Keylor Navas. Do đó, khi thiếu vắng đi sự phục vụ của cầu thủ sinh năm 1992, Costa Rica sẽ gặp vô vàn khó khăn trước ĐT Đức. 

Ở chiều hướng ngược lại, ĐT Đức đang vô cùng khát khao để có thể lấy lại danh dự của ứng cử viên cho chức vô địch. Nếu thua Tây Ban Nha, đoàn quân của HLV Flick vẫn còn cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên, Die Mannschaft chắc chắn sẽ không muốn đẩy mình vào thế khó, thay vào đó là giành được một kết quả tốt và tự quyết số phận của mình. 

Trận đấu giữa Tây Ban Nha vs Đức sẽ diễn ra vào lúc 2h00, ngày 28/11. 

ĐT Pháp chính thức xóa bỏ 'lời nguyền đáng sợ' tại World Cup

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT