Quảng cáo

Đánh bại Xứ Wales, HLV Iran: 'Đây là tinh thần Châu Á tại World Cup'

Thứ sáu, 25/11/2022 21:15 PM (GMT+7)

HLV Carlos Queiroz của ĐT Iran đã không tiếc những lời khen ngợi cho các trò của mình sau chiến thắng lịch sử trước Xứ Wales tại World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Video bàn thắng Iran 2-0 Wales: Niềm tự hào của Châu Á

ĐT Iran đã vượt qua Xứ Wales với tỉ số 2-0 nhờ các bàn thắng trong những phút bù giờ cuối cùng của Cheshmi và Ramin Rezaeian. Sau trận thua 2-6 trước ĐT Anh, chiến thắng này có giá trị với ĐT Iran hơn bao giờ hết trong việc giành quyền đi tiếp. 3 điểm càng trở nên đặc biệt hơn khi đây là chiến thắng đầu tiên của ĐT Iran tại sân chơi World Cup.

“Tôi tự hào­­ về các học trò của mình. Tất cả mọi vị trí đều thi hết mình. Họ gạt lại thất bại ở trận đấu trước đó. Các cầu thủ đã chiến đấu, đồng lòng và quyết tâm. Chiến thắng lịch sử tại World Cup chính là phần thưởng xứng đáng cho ĐT Iran”, HLV Carlos Queiroz chia sẻ trong phòng họp báo.

“Tôi luôn nhấn mạnh với các cầu thủ rằng, bóng đá không chỉ đơn giản là trò chơi thắng thua. Đó là tinh thần dân tộc, các cậu không được phép lùi bước. Hãy chiến đấu để lấy lại danh dự, phẩm giá của mình và của những người mà chúng ta đại diện cho họ. Cuối cùng, tất cả đều xứng đáng với thành quả ngọt ngào tại World Cup này”, ông Carlos Queiroz khẳng định.

[Downloader.la]-6380cdc008ed3
HLV Iran: 'Đó là tinh thần dân tộc, các cậu không được phép lùi bước'.

Khi được hỏi về yếu tố chuyên môn, vị chiến lược gia sinh năm­ 1953 bày tỏ: “Chúng tôi cố gắng kiểm soát bóng. Nếu may mắn hơn có lẽ Iran đã có nhiều hơn 2 bàn thắng. Dẫu vậy tôi muốn dành sự tôn trọng cho Xứ Wales. Tôi luôn nhắc nhở các học trò rằng, tại World Cup 2022 xứ Wales là đội bóng tốt, họ có những con người tốt và chiến thuật tốt.

Chiến thắng ngày hôm nay là món quà to lớn gửi tới người dân Iran. Chúng tôi luôn tiến về phía trước và quên đi quá khứ”.

gettyimages-1444436452-612x612

Ở loạt đấu cuối cùng của vòng bảng World Cup 2022, ĐT Iran sẽ chạm trán ĐT Mỹ. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để cho đại diện của Châu Á hướng tới chiến thắng tiếp theo và giành quyền vào vòng 16 đội của World Cup 2022.

Gareth Bale nhận 'kết đắng' trong trận đấu thứ 110 cho ĐTQG

World Cup 2022 xuất hiện tấm thẻ đỏ đầu tiên: Trái đắng cho châu Âu

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT