Quảng cáo

Argentina lộ điểm yếu 'tử huyệt', cơ hội vô địch World Cup 2022 giảm sâu

Thứ năm, 08/12/2022 19:05 PM (GMT+7)

Dù đã lọt vào tới tứ kết World Cup 2022, tuy nhiên có một điểm yếu cố hữu khiến cho Argentina vẫn chưa thể được coi là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Nghe nội dung bài viết

Bạn chọn đội nào vào Bán kết World Cup 2022?

8 đội bóng mạnh nhất của World Cup 2022 cùng nhau quy tụ tại vòng đấu tứ kết. Với những màn thể hiện của các đội từ đầu mùa giải, có thể thấy rằng tất cả đều có những điểm mạnh riêng biệt và chung mục tiêu hướng tới chiếc cúp vàng thế giới. 

So với các ông lớn như Pháp, Brazil hay Anh, Argentina của Messi cũng được đánh giá khá cao, tuy nhiên giới mộ điệu có đôi phần e ngại bởi La Albiceleste không có nhiều hảo thủ trong đội hình. Chính bởi điều này dẫn tới một hạn chế lớn trong lối chơi đó là việc Argentina không thực sự đa dạng trong chiến thuật. Hay nói cách khác, đại diện của Nam Mỹ có lối chơi "một màu" và dễ bị bắt bài. 

Điểm yếu "tử huyệt" của Argentina được thể hiện rõ nhất trong hiệp 2 ở trận đấu với Ả Rập Xê Út. Lúc này, dù đang thua nhưng đại diện của Châu Á bất ngờ dâng cao đội hình. Các cầu thủ Argentina đã bị bối rối vì bị đối thủ hạn chế không gian chơi bóng. Messi bị áp sát quá gần cũng không thể kịp xoay sở cho những đường hướng tấn công. 

HLV Ba Lan bất lực Messi trước trận quyết chiến Argentina 225714
Argentina phụ thuộc quá nhiều vào Messi và đó không phải là một phẩm chất của nhà vô địch World Cup 2022

Về cơ bản, lối chơi của Argentina xoay quanh Messi. Mỗi khi các cầu thủ có bóng, họ sẽ tìm cách đẩy bóng cho Messi để cho M10 đột phá. Nhưng chiến thuật này cũng bị bắt bài ở trong hiệp 1 trận đấu với ĐT Úc. Đại diện của AFC cũng thực hiện điều tương tự như Ả Rập Xê Út đó là hạn chế không gian của Messi. Thế nhưng do Úc lùi quá sâu đội hình và M10 vẫn có thể nhận được bóng. Kết cục là Argentina dù chơi vô cùng bế tắc khi đó nhưng vẫn có được 1 bàn thắng trong hiệp 1 và thắng chung cuộc 2-1 trước Úc. 

Nhận định về lối chơi của Argentina, cựu danh thủ bóng đá Hà Lan, Ron Vlaar chia sẻ: "Messi có xu hướng lùi sâu để tìm bóng. Bạn cần phải bóp nghẹt không gian của anh ấy. Hãy nhìn khi Argentina không thể chuyền bóng cho Messi xem, họ rất lúng túng. Nhưng chỉ cần Messi có nửa cơ hội thôi, bạn sẽ bị trừng phạt". 

Trên thực tế, lối chơi của Argentina chỉ có một công thức duy nhất đó là dồn bóng cho Messi. Và khi đã bước tới vòng tứ kết, Hà Lan chắc chắn đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi này và sẵn sàng phong tỏa M10. 

Lịch thi đấu tứ kết World Cup 2022: Chờ đợi siêu kinh điển

Author Thethao247.vn K.Đ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT