Quảng cáo

Argentina, Bồ Đào Nha, Brazil đồng loạt gặp biến, tuyển Anh 'ngư ông đắc lợi'

Thứ sáu, 09/12/2022 11:45 AM (GMT+7)

Ngoại trừ tuyển Anh, các đội ở tứ kết World Cup 2022 như Argentina, Bồ Đào Nha hay Brazil đều có những trụ cột dính thẻ vàng, và đối diện nguy cơ vắng mặt nếu vào bán kết.

Nghe nội dung bài viết

Bạn chọn đội nào vào Bán kết World Cup 2022?

Thông thường ở một số giải đấu chuyên nghiệp, các cầu thủ khi nhận đủ 3 thẻ vàng liên tiếp sẽ bị treo giò ở trận đấu sau đó. Tuy nhiên, tại World Cup 2022 chiếu theo quy định của FIFA, các cầu thủ chỉ cần nhận đủ 2 thẻ vàng cũng đã phải ngồi ngoài ở trận sau. 

Như vậy, vòng đấu tứ kết của World Cup 2022 đang chứng kiến số lượng cầu thủ đang sở hữu 1 thẻ vàng khá nhiều với 23 gương mặt. Những cái tên này nếu như phải nhận thêm 1 thẻ vàng nữa sẽ phải nhận án treo giò, dù cho đội bóng của mình giành quyền vào bán kết. 

Theo đó, Bồ Đào Nha hiện đang là đội bóng bị rơi vào tình cảnh khó nhất với 5 nhân tố chủ lực đã dính 1 thẻ vàng. Cụ thể, Bruno Fernandes, Danilo Pereira, Ruben Neves, Joao Felix và Ruben Dias, là những cái tên đang phải đối diện với viễn cảnh không được thi đấu ở bán kết, nếu như Bồ Đào Nha đi tiếp và họ phải nhận 1 thẻ vàng. 

Fred, Bruno Guimaraes hay Eder Militao của Brazil cũng bị lâm vào trường hợp tương tự. Trong khi đó, với Argentina, "án treo giò" đang treo lơ lửng với đôi cánh Gonzalo Montiel và Marcos Acuna. ĐT Pháp cũng có 2 cái tên đã phải nhận 1 thẻ vàng đó là Jules Kounde và Aurelien Tchouameni. 

Argentina, Bồ Đào Nha, Brazil đồng loạt gặp biến, tuyển Anh 'ngư ông đắc lợi' 230077
Các đội bóng lớn có nguy cơ vắng trụ cột vì án treo giò tại World Cup 2022

Trong số các ứng cử viên cho chức vô địch, ĐT Anh là người hưởng lợi nhất khi chưa có bất cứ cầu thủ nào dính thẻ vàng. Cộng thêm yếu tố, nếu như lọt vào bán kết, các cầu thủ sẽ được xóa thẻ. Do đó, các chiến binh của Tam Sư hoàn toàn có thể thực hiện phương án phạm lỗi chiến thuật. Bởi, dù có dính 1 thẻ vàng họ sẽ được xóa thẻ ngay lập tức khi lọt vào bán kết. Ngược lại với đối thủ của ĐT Anh, là ĐT Pháp, trong trường hợp có vào tới bán kết World Cup 2022 nhưng phải mất 2 trụ cột là Jules Kounde và Aurelien Tchouameni, đó vẫn sẽ là rủi ro rất lớn. 

Ở một số đội tuyển khác, Hà Lan có 4 cầu thủ đã nhận 1 thẻ vàng là Matthijs de Ligt, Nathan Ake, Frenkie de Jong và Teun Koopmeiner. ĐT Ma Rốc có 3 cầu thủ là Sofyan Amrabat, Abdelhamid Sabiri và Romain Saiss. Croatia cũng cần phải tính toán khi Luka Modric, Dejan Lovren, Borna Barisic và Mateo Kovacic là những gương mặt đã dính thẻ trước đó. 

Kaka tiết lộ sự thật gây sốc về ĐT Brazil tại World Cup 2022

Ronaldo: 'Neymar cần biết mình là ai và hãy học tập Messi'

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT