Quảng cáo

Nước Anh báo tin vui cho HLV Thomas Tuchel

Thứ năm, 15/12/2022 15:42 PM (GMT+7)

Sau thất bại của Tam Sư tại World Cup 2022, HLV Thomas Tuchel bất ngờ được cả nước Anh báo tin vui về việc thế chỗ HLV Gareth Southgate.

Nghe nội dung bài viết

Tương lai của HLV Gareth Southgate tại ĐT Anh đang hết sức bấp bênh sau khi Tam Sư bị Pháp loại khỏi World Cup 2022 ở vòng tứ kết. 

Nước Anh báo tin vui cho HLV Thomas Tuchel 232354
Ông Gareth Southgate vẫn đang đắn đo về việc có nên chia tay ĐT Anh hay không. Ảnh: internet

Các nguồn tin quốc tế cho biết LĐBĐ xứ sở sương mù (FA) đang nhất quyết muốn giữ chiến lược gia 52 tuổi tại vị trên "chiếc ghế nóng". Tuy nhiên, quyết định ra đi hay ở lại hiện vẫn đang được ông Southgate cân nhắc kĩ lưỡng trước khi đưa ra phương án cuối cùng. 

Trong bối cảnh đó thì mới đây, tờ The Sun đã đưa ra một cuộc khảo sát ý kiến của những người hâm mộ bóng đá nước Anh để xem ai mới là cái tên phù hợp nhất để thế chỗ HLV Gareth Southgate nếu ông rời đi. Theo đó, Thomas Tuchel đã là người chiến thắng chung cuộc. 

Nước Anh báo tin vui cho HLV Thomas Tuchel 232355
HLV Thomas Tuchel được người Anh tin tưởng là có đủ khả năng để dẫn dắt Tam Sư tới các thành công tiếp theo trong tương lai. Ảnh: internet

Cụ thể, có tới 25,3% người hâm mộ bóng đá của đảo quốc sương mù muốn cựu thuyền trưởng Chelsea lên tiếp quản Tam Sư. Những người đứng ở vị trí tiếp theo lần lượt là Eddie Howe (HLV Newcastle) và Mauricio Pochettino (Hiện vẫn đang thất nghiệp). 

Về phần ông Thomas Tuchel thì hồi tháng 11 vừa qua, nhà cầm quân người Đức đã bị sa thải khỏi chiếc ghế HLV trưởng của Chelsea. Đáng nói, việc "bay ghế" của chiến lược gia 49 tuổi hoàn toàn không phải nằm ở vấn đề chuyên môn mà do mâu thuẫn với ông chủ mới của The Blues là Todd Boehly. 

Trong những chia sẻ trước đây với tờ HinduTimes, HLV xuất sắc nhất FIFA năm 2021 khẳng định ông vẫn chưa thể nguôi ngoai nỗi đau phải rời Stamford Bridge. Đó cũng chính là lí do khiến ông Tuchel chưa hề có ý định tìm việc mới dù cho có rất nhiều CLB lớn ở châu Âu muốn "trải thảm đỏ" đón ông về. 

Nước Anh báo tin vui cho HLV Thomas Tuchel 232356
Pochettino và Eddie Howe cũng đang là những cái tên được đặt kỳ vọng sẽ thế chỗ Southgate. Ảnh: internet

Dù vậy, người từng dẫn dắt cả Neymar và Mbappe lại khẳng định ông muốn dẫn dắt một ĐTQG có đủ sức mạnh để tranh ngôi vô địch tại các giải đấu lớn như EURO hay World Cup hơn. Và thật trùng hợp khi mà ĐT Anh cũng nằm trong danh sách công việc "mơ ước" của ông Tuchel. 

Kết quả cuộc khảo sát của The Sun về người thế chỗ Gareth Southgate

  • Thomas Tuchel - 25,3%
  • Eddie Howe - 22,3 %
  • Mauricio Pochettino - 16,3%
  • Frank Lampard - 8,2%
  • Graham Potter - 7,7%

ĐT Anh mở đường cho HLV Tuchel và Pochettino thế chỗ Gareth Southgate

Lịch sử đối đầu Croatia vs Maroc, 22h00 ngày 17/12 | Tranh hạng 3 World Cup 2022

Thomas Tuchel và buổi phỏng vấn cuối cùng dưới tư cách HLV trưởng Chelsea. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT