Quảng cáo

Nhật Bản tỏ rõ tham vọng vô địch World Cup, nâng tầm bóng đá châu Á

Thứ ba, 01/11/2022 18:47 PM (GMT+7)

Song song với việc công bố danh sách cầu thủ tham dự World Cup 2022, ĐTQG Nhật Bản cũng không quên tỏ rõ tham vọng lớn dù rơi vào bảng tử thần.

Cách đây ít giờ đồng hồ, Nhật Bản đã trở thành đội tuyển đầu tiên chính thức công bố các cầu thủ sẽ tham dự World Cup 2022 tại Qatar cuối năm nay. Danh sách này xuất hiện nhiều cầu thủ châu Á tầm cỡ đang chinh chiến ở trời Âu như Yoshida (Schalke 04), Tomiyasu (Arsenal), Ikura (Mochengladbach),... 

Nhật Bản tỏ rõ tham vọng vô địch World Cup, nâng tầm bóng đá châu Á 212256
Cứ mỗi một mùa World Cup, Nhật Bản lại cho thế giới thấy được một đội hình chất lượng hơn nhưng không thiếu kinh nghiệm, bản lĩnh. Ảnh: internet

Đáng nói, dù rơi vào một bảng đấu tử thần với 2 đội bóng hàng đầu thế giới là Tây Ban Nha và Đức nhưng Chủ tịch Liên đoàn bóng đá của đất nước mặt trời mọc (JFK) vẫn tỏ ra vô cùng lạc quan. Ông Kozo Tashima đặt mục tiêu rất cao ở kỳ đại hội bóng đá sắp tới cũng như hướng tới việc vô địch World Cup 2050.

"Chúng tôi đang hướng tới một vị thế mới của ĐTQG Nhật Bản ở cả trường châu lục và trên toàn cầu. Và đương nhiên, để đạt tới cảnh giới này, chúng tôi cần phải chiến thắng. Dù phải đối đầu với những đối thủ rất mạnh ở vòng bảng nhưng mục tiêu của chúng tôi là vượt qua vòng 16 đội và lọt vào đến tứ kết". 

Nhật Bản tỏ rõ tham vọng vô địch World Cup, nâng tầm bóng đá châu Á 212257
Vị quan chức cấp cao của Liên đoàn bóng đá Nhật Bản khẳng định tham vọng của ĐTQG quê nhà. Ảnh: internet

Trong khi ngài Chủ tịch JFK mang tới một tầm nhìn vĩ mô hơn cho đoàn quân Samurai xanh trong tương lai thì HLV trưởng của ĐT, ông Hajime Moriyasu lại có những giãi bày về việc tuyển quân cho World Cup 2022:

"Thật lòng mà nói, tôi không thể gọi tất cả những cầu thủ đang mong chờ được tham dự giải đấu này. Nhưng thay mặt Nhật Bản, tôi xin được cảm ơn họ - Những người sẵn sàng đứng lên vì sức mạnh của quốc gia này, dân tộc này. Hơn hết cả là mang tới cho toàn bộ thế giới một cái nhìn khác về nền bóng đá của Nhật Bản nói riêng và toàn châu Á nói chung". 

Nhật Bản tỏ rõ tham vọng vô địch World Cup, nâng tầm bóng đá châu Á 212258
Ông Hajime Moriyasu tái khẳng định mục tiêu vô địch World Cup, nâng tầm bóng đá châu Á của ĐTQG Nhật Bản. Ảnh: internet

"Không chỉ là 30 mà bất kể là phải chọn bao nhiêu người đi chăng nữa, đó đều là những quyết định vô cùng khó khăn. Tôi đã ưu tiên những cầu thủ có kinh nghiệm nhất, những người sẽ mang cho Nhật Bản hy vọng về một ngày vô địch World Cup trong tương lai không xa". - Nhà cầm quân 54 tuổi tái khẳng định tham vọng vô địch giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh của xứ sở mặt trời. 

Với việc góp mặt tại Qatar cuối năm nay, Nhật Bản đã nâng tổng số lần tham dự World Cup của mình thành 7 lần liên tiếp. Thành tích tốt nhất của các Samurai xanh từng có là lọt vào tới vòng 16 đội ở năm 2002 và năm 2010. 

Đội hình chính thức ĐT Nhật Bản tại World Cup 2022: Sẵn sàng nghênh chiến bảng tử thần

Real chính thức chốt giá, Tottenham 'gật đầu' bán Son Heung-min

Mùa giải đầu tiên của Tomiyasu tại Arsenal. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT