Quảng cáo

Sao Nhật Bản đọc 'vanh cách' cách đánh bại Costa Rica

Chủ nhật, 27/11/2022 16:02 PM (GMT+7)

Trước thềm trận đấu tại World Cup 2022, trung vệ Maya Yoshida đã tiết lộ đấu pháp đầy bất ngờ của Nhật Bản khi đụng độ với Costa Rica ở trận đấu then chốt.

Nghe nội dung bài viết

17h00 chiều ngày hôm nay 27/11 (theo giờ Việt Nam), Nhật Bản sẽ bước vào trận đấu với Costa Rica thuộc lượt trận thứ 2 bảng E World Cup 2022. 

Nhật Bản khẳng định thắng Costa Rica bất chấp mọi chiến thuật của đối thủ 223942
Nhật Bản đã thực sự tạo ra cơn sốt khi đánh bại ĐT Đức ngay trận mở màn. Ảnh: internet

Đội bóng tới từ đất nước mặt trời mọc đang có đà lợi thế cực tốt khi đã đánh bại ĐT Đức ở trận ra quân. Trong khi đó, ĐTQG vùng Trung Mỹ đang đứng bét bảng sau khi để Tây Ban Nha "hủy diệt" với tỉ số 7 bàn không gỡ. 

Với tinh thần hừng hực khí thế đó, trung vệ Maya Yoshida của tuyển Nhật Bản đã có những chia sẻ đáng chú ý trước thềm trận đấu quan trọng này. Cụ thể, trên tờ Japan Times, ngôi sao của Schalke 04 khẳng định đội bóng của anh sẽ thắng Costa Rica bất chấp mọi chiến thuật của đối thủ:

"Nếu họ tạo ra một khối phòng ngự chắc chắn, tốt thôi. Chúng tôi sẽ tận dụng việc kiểm soát bóng. Sử dụng khả năng chọn vị trí của các cầu thủ và khoan phá hàng thủ của họ. Và cuối cùng, theo thời gian, dù phòng ngự tới đâu thì họ cũng sẽ bị thủng lưới thôi". 

"Nếu họ chủ động gây sức ép ngay từ đầu, đó sẽ là cơ hội tuyệt vời để những tiền vệ rất giỏi mà chúng tôi có thể hiện khả năng phát triển bóng từ tuyến sau. Sự thích nghi là điểm mấu chốt để thắng Costa Rica giống như cách mà chúng tôi đánh bại Đức vậy". 

Nhật Bản khẳng định thắng Costa Rica bất chấp mọi chiến thuật của đối thủ 223943
Thất bại 0-7 trước Tây Ban Nha khiến cho cánh cửa đi tiếp của Costa Rica gần như đóng lại. Ảnh: internet

"Thú thực thì việc thắng Đức là thành công ngoài mong đợi. Rơi vào một bảng khó như thế này, đương nhiên Costa Rica sẽ là đối thủ mà chúng tôi xác định phải giành về 3 điểm bằng mọi giá từ trước khi hành quân tới Qatar rồi" - Trung vệ kỳ cựu 34 tuổi tự tin cho hay. 

Trên thực tế, Nhật Bản đang có cơ hội cực lớn để tiến tới vòng 16 đội năm nay. Nếu thắng Costa Rica, đoàn quân của HLV Moriyasu Hajime sẽ có 6 điểm và chỉ cần đợi kết quả trận đấu giữa Đức và Tây ban Nha diễn ra  sau đó. Nếu như Die Mannschaft thất thủ trước Bò tót, Nhật Bản cùng Tây Ban Nha sẽ chính thức trở thành 2 đại diện tiếp theo vượt qua vòng bảng World Cup 2022. 

Trận đấu giữa Nhật Bản vs Costa Rica sẽ được chúng tôi tường thuật trực tiếp. Kính mới quý độc giả, khán giả đón xem. 

Trực tiếp Nhật Bản vs Costa Rica, 17h00 hôm nay 27/11 trên VTV5

Ronaldo có cơ hội lớn nhất để nâng tầm bóng đá châu Á sau World Cup

Những gì cần biết trước trận Nhật Bản vs Costa Rica. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT