Quảng cáo

HLV tuyển Anh quan ngại World Cup 2022 'thiếu công bằng' vì VAR

Thứ tư, 23/11/2022 15:12 PM (GMT+7)

Trong những phát biểu mới đây của mình, HLV Gareth Southgate đã bày tỏ những quan ngại của mình về việc ĐT Anh có thể bị đối xử "thiếu công bằng" vì VAR tại World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển Anh đã có một màn ra quân không thể ấn tượng hơn khi đánh bại Iran với tỉ số 6-2 và vươn lên ngôi đầu bảng B - World Cup 2022.

HLV tuyển Anh quản ngại World Cup 2022 'thiếu công bằng' vì VAR 221678
Tuyển Anh thắng tưng bừng nhưng HLV Southgate vẫn bày tỏ nhiều quan ngại về VAR tại World Cup 2022. Ảnh: internet

Mặc dù hài lòng về màn trình diễn của các học trò nhưng mới đây, HLV Gareth Southgate vẫn không thể giấu đi được những bức xúc về công nghệ VAR cải tiến của FIFA cũng như chủ nhà Qatar:

"Chúng tôi đã chơi tốt và giành chiến thắng. Đó là điều mà tuyển Anh xứng đáng có được. Tuy nhiên, tôi cảm thấy khá quan ngại về cách mà các trọng tài đang sử dụng VAR ở World Cup 2022". 

"Ví dụ như trận đấu vừa qua, Harry Maguire đã bị kéo chân bởi một cầu thủ Iran trong tình huống đầu trận nhưng các trọng tài lại từ chối kiểm tra VAR. Trong khi đó, một tình huống tương tự xảy ra với John Stones ở thời điểm cuối trận và họ ngay lập tức cho dừng trận đấu. Mặc dù bạn biết đấy, tình huống đó quá nhỏ và quá khó để thổi phạt đền." 

HLV tuyển Anh quản ngại World Cup 2022 'thiếu công bằng' vì VAR 221680
HLV Southgate cho rằng Maguire đã bị phạm lỗi trong vòng cấm nhưng trọng tài đã quyết không sử dụng công nghệ VAR. Ảnh: internet

"Đương nhiên, tôi biết hành động kéo áo của cậu ấy (John Stones) xứng đáng bị trừng phạt nhưng cái tôi muốn đề cập tới ở đây là tâm lý của các trọng tài. Cảm giác như họ được nhồi vào một tâm lý là chúng tôi (tuyển Anh) luôn cố gắng chơi gian lận vậy." 

"Thật lòng thì chúng tôi cần phải nói chuyện lại với FIFA về cách các trọng tài đang sử dụng công nghệ VAR. Cứ tiếp diễn như thế này, tôi cũng không biết được tuyển Anh có thể trụ vững ở các vòng đấu sau hay không nữa" - Lời chia sẻ của HLV Tam Sư được trích trên tờ Daily Express. 

HLV tuyển Anh quản ngại World Cup 2022 'thiếu công bằng' vì VAR 221681
Tình huống John Stones kéo áo một cầu thủ Iran vào cuối trận. Dù lực tác động của trung vệ Man City là không nhiều nhưng trọng tài đã ngay lập tức kiểm tra VAR. Ảnh: internet

Trên thực tế, công nghệ VAR năm nay đang để lại nhiều dấu hỏi nghi hoặc về tính minh bạch trong việc hỗ trợ trọng tài điều khiển các trận đấu. Điển hình như tình huống ĐT Ecuador bị từ chối bàn thắng ngay trận khai mạc với chủ nhà Qatar. 

Hay mới đây nhất, ĐT Argentina cũng thảm bại 1-2 trước Ả Rập Xê Út mặc dù từng 4 lần đưa bóng vào lưới đối thủ. Đáng nói, ngoài pha sút penalty thành bàn của Messi thì 3 lần còn lại công nghệ VAR đều từ chối các pha lập công của chính El Pulga và Lautaro Martinez. 

HLV tuyển Anh quản ngại World Cup 2022 'thiếu công bằng' vì VAR 221679
Công nghệ VAR tân tiến đang để lại nghi hoặc với người hâm mộ theo dõi World Cup 2022. Ảnh chụp màn hình.

Trên MXH, nhiều ý kiến của người hâm mộ đang tỏ ra vô cùng bất bình về công nghệ VAR mới - Tái tạo hình ảnh giả lập. Hầu hết CĐV quan ngại về vấn đề công bằng khi mà các kỹ sư máy tính có thể dễ dàng can thiệp, chỉnh sửa tình huống để phục vụ các mục đích khác nhau. Đương nhiên, tất cả những điều trên chỉ là "nghi hoặc" của số đông chứ chưa hề có kiểm chứng cụ thể! 

Video bàn thắng Anh 6-2 Iran: Đỉnh cao bóng đá tấn công

Ả Rập Xê Út tạo ra 'đại địa chấn' trước Argentina, Messi tỏa sáng vẫn ‘ôm hận’

Tuyển Anh đại thắng Iran ngày ra quân World Cup 2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT