Quảng cáo

ĐT Brazil trang bị 'vũ khí tối thượng' để hướng tới ngôi vô địch World Cup 2022

Thứ năm, 17/11/2022 14:27 PM (GMT+7)

Trong phát biểu mới đây, HLV Tite đã tiết lộ về những thay đổi lớn của ĐT Brazil đồng thời cũng hướng tới việc mang chiếc cúp World Cup thứ 6 trong lịch sử về quê nhà.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Brazil đang thể hiện một sức mạnh vô cùng đáng gờm trước khi World Cup 2022 khởi tranh. Trên BXH sức mạnh của FIFA, Selecao cũng đang đứng đầu và trở thành ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch giải đấu năm nay. 

ĐT Brazil trang bị 'vũ khí tối thượng', hướng tới chức vô địch World Cup 2022 218825
Song song với các cầu thủ trẻ, Brazil cũng vẫn gọi lên những "lão tướng" giàu kinh nghiệm như Casemiro hay Thiago Silva. Ảnh: internet

Sau 2 thất bại liên tiếp ở World Cup 2014 (dừng bước ở bán kết) và World Cup 2018 (dừng bước ở tứ kết), Brazil rõ ràng là đang cho thấy một bộ mặt mới mẻ hoàn toàn về nhân sự. Ngoài sự ổn định của Neymar, Selecao cũng trình làng một lứa cầu thủ trẻ vô cùng tài năng trên hàng công như Antony, Raphinha hay Vinicius. 

Chia sẻ về vấn đề này, HLV Tite cho biết: "Ở thời điểm trước đây (WC 2018, Copa 2019), chúng tôi không có quá nhiều những ngôi sao chất lượng trên hàng công. Ơn chúa, Antony và Vinicius đã trưởng thành quá nhanh trong màu áo MU và Real Madrid".

"Còn đó cả Martinelli nữa. Tôi biết rằng đến một ngày bọn họ có thể đủ cứng cáp để chơi ở một giải đấu lớn như World Cup mà. Với bọn họ, Brazil có thể tự tin đá hẳn 5 tiền đạo nếu muốn" - Phát biểu tự tin của nhà cầm quân 61 tuổi được trích dẫn trên tờ Nacional. 

ĐT Brazil trang bị 'vũ khí tối thượng', hướng tới chức vô địch World Cup 2022 218829
Mặc dù còn rất trẻ tuổi nhưng những cầu thủ được HLV Tite triệu tập lên tuyển đã kịp ghi dấu ấn đậm nét tại các CLB lớn ở châu Âu. Ảnh: internet

Nên nhớ, sự thành công của Brazil những năm vừa qua không hề chỉ nằm ở trên sách vở. Bằng chứng là vòng loại World Cup vừa xong, Selecao đã thực sự thị uy khi bất bại cả 17 trận (14 thắng và 3 hòa) cùng 40 bàn thắng ghi được và chỉ chịu 5 bàn thua. 

Ngoài ra, nếu như thường xuyên xem ĐT Brazil thi đấu, ta có thể thấy được một phong cách vô cùng châu Âu và kỷ luật được HLV Tite thổi vào các học trò thời gian vừa qua. Các chàng trai tới từ xứ sở Samba đã dần gạt bỏ đi các mác "nghệ sĩ trên sân cỏ" để chơi hiệu quả, kỉ luật hơn, hạn chế tối đa thói quen "màu mè" mà Brazil vẫn luôn nổi tiếng từ xưa tới nay. 

ĐT Brazil trang bị 'vũ khí tối thượng', hướng tới chức vô địch World Cup 2022 218831
Neymar - Ngôi sao số 1 của Selecao cũng cho thấy sự chuyển mình rõ rệt khi thi đấu đơn giản hơn nhưng "sắc bén" vô cùng. Ảnh: internet

Theo các nguồn tin từ Brazil, HLV Tite đã tham khảo rất nhiều chiến thuật từ HLV Pep Guardiola của Man City. Nhà cầm quân 61 tuổi cũng yêu cầu các học trò pressing nhiều hơn, kiểm soát bóng tốt hơn và quan trọng là tối ưu hóa hàng công trong một sơ đồ 4-3-3 linh hoạt thay đổi các vị trí. Đây được cho là thứ vũ khí "đáng sợ" nhất của đội bóng Nam Mỹ ở World Cup năm nay.

Đương nhiên, mục tiêu hàng đầu của Brazil ở World Cup 2022 năm nay là đoạt về chiếc cúp vô địch thứ 6 trong lịch sử. Cách đây đúng tròn 2 thập kỷ, chính những "tiền bối" của Neymar là Ronaldo, Ronaldinho hay Rivaldo đã giúp cho Selecao tạo ra lịch sử trên đất Nhật Bản và Hàn Quốc.

CHÍNH THỨC: ĐT Brazil công bố đội hình dự World Cup 2022

Argentina - Brazil và sứ mệnh thay đổi 'cán cân quyền lực' tại World Cup 2022

Ronaldo de Lima - Huyền thoại "5 sao" của ĐT Brazil. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT