Quảng cáo

Đội tham dự World Cup 2022 mời HLV Thomas Tuchel về dẫn dắt

Thứ bảy, 17/12/2022 10:48 AM (GMT+7)

HLV Thomas Tuchel đang được một ĐTQG vừa tham dự VCK World Cup 2022 ngỏ lời mời trở thành tân thuyền trưởng của họ.

Nghe nội dung bài viết

HLV Thomas Tuchel hiện vẫn chưa tìm được công việc mới sau khi bị Chelsea sa thải hồi tháng 9 năm nay. Dù đang được cho là nhắm tới vị trí thuyền trưởng của ĐT Anh nhưng mới đây nhất, một quốc gia khác đã "ngỏ ý" với chiến lược gia người Đức.

Theo tờ Mirror, Ghana đã điền tiên ông Tuchel vào danh sách ứng cử viên số 1 để thay thế cho HLV Otto Addo - Người vừa từ chức cách đây không lâu. Được biết, LĐBĐ của Những ngôi sao đen rất hâm mộ tài năng của ông Tuchel và tin rằng chiến lược gia 49 tuổi có đủ khả năng để dẫn dắt họ tới những thành công tiếp theo trong tương lai. 

Tuy nhiên, theo một số chuyên gia nhận định thì nhiều khả năng Thomas Tuchel sẽ từ chối lời mời gọi của Ghana. Lí do là bởi ông Tuchel muốn hướng tới các bến đỗ lớn hơn - Nơi có thể cạnh tranh được các danh hiệu tầm cỡ của FIFA như World Cup hay EURO. 

Đội tham dự World Cup 2022 mời HLV Thomas Tuchel về dẫn dắt 232930
Thomas Tuchel nhiều khả năng sẽ từ chối Ghana do muốn tới với một ĐTQG có tiềm lực hùng mạnh hơn. Ảnh: internet

Trong trường hợp Ghana không nhận được cái "gật đầu" từ nhà cầm quân người Đức thì các phương án khác sẽ được tính tới. Cụ thể, danh sách này đang bao gồm những cái tên khá nổi bật nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt một ĐTQG.

Theo đó, nhân vật nổi trội nhất trong số này là ông Paulo Bento - Người cũng vừa từ chức khỏi vị trí thuyền trưởng của ĐT Hàn Quốc sau khi họ phải rời World Cup 2022 ở vòng 16 đội. Ngoài ra, cựu cầu thủ George Boateng (trợ lý của cựu HLV trưởng Otto Addo) cũng đang là một trong số những ứng cử viên tiềm năng.

Về phần ông Thomas Tuchel thì ông đang được người dân nước Anh rất ủng hộ về việc thế chỗ Gareth Southgate. Tuy nhiên, LĐBĐ đảo quốc sương mù vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức. FA được cho là vẫn muốn ông Southgate dẫn dắt Tam Sư ở EURO 2024 tới đây. 

Nước Anh báo tin vui cho HLV Thomas Tuchel

'Đau lòng' chuyện buồn về Argentina và chức vô địch World Cup của Messi

Buổi phỏng vấn cuối cùng của Thomas Tuchel ở Chelsea. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT