Quảng cáo

Chủ tịch FIFA bị bôi nhọ ngay giữa đường phố quê nhà vì World Cup 2022

Thứ năm, 08/12/2022 14:09 PM (GMT+7)

Song song với những tranh cãi liên quan tới việc Qatar tổ chức World Cup 2022, chủ tịch của FIFA ông Gianni Infantino cũng đang bị "hướng mũi nhọn" chỉ trích.

Nghe nội dung bài viết

FIFA World Cup 2022 có thể sẽ là kỳ World Cup đắt đỏ và hoành tráng nhất trong lịch sử giải đấu lâu đời này. Theo đó, Qatar đã chi ra hàng trăm tỉ đô la cùng rất nhiều điều tiếng trong dư luận về công tác tổ chức không được công khai minh bạch của quốc gia vùng Trung Đông. 

Chủ tịch FIFA bị bôi nhọ ngay giữa đường phố quê nhà vì World Cup 2022 229687
Qatar bị cáo buộc là để hàng chục ngàn công nhân nhập cư thiệt mạng vì không quan tâm tới bảo hộ lao động. Ảnh: internet

Sự việc càng ngày càng đi xa hơn khi các tổ chức nhân quyền, các tờ báo hàng đầu thế giới cũng vào cuộc để bới móc thông tin về việc công nhân nhập cư thiệt mạng trong quá trình xây dựng World Cup 2022. Theo đó, tổ chức bóng đá quyền lực nhất hành tinh cũng phải nhận nhiều chỉ trích với cáo buộc "bao che" cho Qatar. 

Mới đây nhất, hình ảnh của chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino đã bất ngờ xuất hiện trên đường phố quê hương của mình (Brig, Thụy Sĩ) theo một cách không hề tốt đẹp. 

Chủ tịch FIFA bị bôi nhọ ngay giữa đường phố quê nhà vì World Cup 2022 229691
Hình ảnh ông Gianni Infantino bị "bêu rếu" dọc đường phố ở quê hương mình - Thụy Sĩ. Ảnh: internet

Cụ thể, một nhóm tổ chức nhân quyền có tên là AVAAZ đã công khai bêu xấu người đàn ông quyền lực nhất thế giới túc cầu ở thời điểm này giữa "thanh thiên bạch nhật". Chiếc mặt nạ có phần châm biếm ông Infantino cũng đã trở thành tâm điểm của đám đông và giới truyền thông.

Chưa dừng lại tại đó, hình ảnh méo mó của chủ tịch FIFA cũng xuất hiện bên cạnh các thông điệp của nhóm tổ chức này. Cụ thể như "Đền bù cho gia đình các nạn nhân, ngay", "Hàng ngàn người như họ đang là nạn nhân của World Cup" hay "Infantino: Chính gia đình của ông cũng là người nhập cư đó",... 

Được biết, mục đích của chiến dịch này được AVAAZ nhắm tới là đòi lại quyền bình đẳng cũng như yêu cầu FIFA và chủ nhà Qatar phải bồi thường cho những gia đình có người thân xấu số. 

Chủ tịch FIFA bị bôi nhọ ngay giữa đường phố quê nhà vì World Cup 2022 229693
FIFA được cho là đang cố gắng điều tra cụ thể từ phía chủ nhà Qatar và ta cần phải đợi thêm thời gian để biết rõ thực hư sự vụ này. Ảnh: internet

Hiện tại, đất nước đăng cai World Cup 2022 hoàn toàn phủ nhận số người thiệt mạng khổng lồ đã bị các cơ quan truyền thông đưa ra trước đây. Đây cũng là lí do chính khiến LĐBĐ Thế giới cũng tỏ ra lúng túng trong việc đưa ra phương án giải quyết thỏa đáng cho sự vụ này. 

Qatar để 'sự việc đau lòng' tại World Cup tái diễn, FIFA đã phải lên tiếng

FIFA thẳng tay loại tổ trọng tài mắc sai lầm tại World Cup 2022

Zlatan Ibrahimovic và những kỳ World Cup khó quên. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT