Quảng cáo

Trung Quốc chơi lớn, quyết dùng toàn 'hàng nội' để đấu với ĐT Việt Nam

Chủ nhật, 02/01/2022 19:17 PM (GMT+7)

ĐT Trung Quốc quyết định sẽ không triệu tập 4 cầu thủ nhập tịch gốc Brazil để chuẩn bị trận đấu gặp Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Sau khi ra quyết định cấm các cầu thủ xăm mình, ĐT Trung Quốc mới đây lại tiếp tục có những điều chỉnh mang tính cách mạng về vần đề nhân sự. Trong đó có việc họ sẵn sàng không triệu tập 4 cầu thủ nhập tịch gốc Brazil dù cho những cái tên này đều là trụ cột trong đội hình.

Bốn cầu thủ nhập tịch đó lần lượt là Elkeson, Lou Goufu, Alan và Fernando. Điểm chung của những ngôi sao này là đều thuộc biên chế của CLB Guangzhou Evergrande. Hiện tại đội bóng này đang gặp khủng hoảng về tài chính nên đã quyết định thanh lý hợp đồng với cả 4 cầu thủ nhập tịch gốc Brazil.

Chính vì những cái tên này đã trở lại quê nhà Brazil và không tập luyện cũng như thi đấu 1 phút nào trong suốt thời gian vừa qua. Đây được xem là lý do chính khiến ĐT Trung Quốc đưa ra quyết định không triệu tập. Trong đó Alan và Elkeson luôn được coi là trụ cột của ĐTQG.

[Downloader.la]-61d1950f72854
ĐT Trung Quốc quyết định chia tay với các cầu thủ nhập tịch

Song song với đó, ĐT Trung Quốc cũng có những sự thay đổi mạnh mẽ trên băng ghế chỉ đạo. Sau khi HLV Li Tie từ chức, người được lựa chọn là HLV Li Xiaopeng. Ngoài ra chiến lược gia 46 tuổi cũng sẽ có sự hỗ trợ của 6 cựu tuyển thủ quốc gia nổi tiếng đang làm việc tại giải VĐQG Trung Quốc. Tờ Sohu nhận xét đây là BHL chất lượng nhất ĐT Trung Quốc từng sở hữu.

Vào ngày 27/1 và 1/2 tới đây ĐT Trung Quốc sẽ bước vào 2 trận đấu được dự đoán là rất khó khăn ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với đối thủ lần lượt là Nhật Bản và Việt Nam. Hiện tại thầy trò tân HLV Li Xiaopeng đang đứng thứ 5 tại bảng B với 5 điểm, kém đội xếp thứ 3 là Australia 6 điểm. 

Kế hoạch độc đáo của HLV Park với ĐT Việt Nam bất ngờ gặp khó khăn quá lớn

Highlights: Thái Lan 2-2 Indonesia (Nguồn: Dugout)

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT