Quảng cáo

Cầu thủ Nhật Bản: 'Không được phép thua ĐT Việt Nam'

Thứ sáu, 05/11/2021 10:20 AM (GMT+7)

Vừa mới trở lại sau chấn thương, tiền đạo Yuya Osako đặt mục tiêu giành trọn vẹn 6 điểm sau 2 trận tiếp theo của vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Highlights: Việt Nam 0-1 Nhật Bản - Asian Cup 2019 (Nguồn: AFC)

Trước khi bước vào chuyến làm khách trước ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình vào ngày 11/11, tiền đạo Yuya Osako của ĐT Nhật Bản tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng: "Chúng tôi không được phép để thua thêm bất kỳ trận đấu nào nữa. Trước mắt là 2 trận đấu khó khăn trên sân khách, trong đó có Việt Nam. Vì khó khăn nên nhất định chúng tôi sẽ nỗ lực để giành chiến thắng bằng bất cứ giá nào”.

Trong vài năm trở lại đây Yuya Osako luôn được đặt kỳ vọng sẽ lĩnh xướng hàng công của ĐT Nhật Bản khi Shinji Okazaki đã không còn ở đỉnh cao phong độ. Tiền đạo sinh năm 1990 từng có thời gian hơn 7 năm chơi bóng ở Bundesliga trước khi trở về nước và khoác áo Vissel Kobe từ đầu mùa giải 2021.

1119085_imgw968
Yuya Osako có kinh nghiệm thi đấu lâu năm ở Bundesliga

Sự trở lại của Yuya Osako có ý nghĩa lớn về mặt chuyên môn đối với "Samurai xanh" vào lúc này. ĐT Nhật Bản sẽ không có được sự phục vụ của Kubo trong khi khả năng ra sân của Ritsu Doan vẫn còn đang bỏ ngỏ. Vì thế ngay khi vừa bình phục chấn thương, HLV Moriyasu đã triệu tập lại Osako nhằm tăng cường hỏa lực cho 2 trận chuyến khách sắp tới.

Danh sách triệu tập lần này của ĐT Nhật Bản cũng thể hiện rõ quyết tâm giành chiến thắng với 17 cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu, bao gồm cả những ngôi sao của Premier League như Tomiyasu (Arsenal) hay Minamino (Liverpool).

Ngoài ra để đấu ĐT Việt Nam, "Samurai xanh" cũng mang sang 9 tấn hành lý cùng và tổng số lượng thành viên lên tới gần 120 người.

Theo kế hoạch dự kiến, ĐT Nhật Bản sẽ chỉ có đủ quân số vào ngày 8/11. Như vậy thầy trò HLV Moriyasu chỉ có đúng 2 ngày để làm quen trước khi thi đấu với ĐT Việt Nam. Tại bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Nhật Bản hiện tại chỉ đang xếp thứ 4 với vỏn vẹn 6 điểm. Vì thế nếu muốn bắt kịp ngôi đầu, Osako và các đồng đội buộc phải toàn thắng ở 2 trận làm khách trước Việt Nam và Oman. 

Nhật Bản tập đá penalty trước trận gặp ĐT Việt Nam ở Vòng loại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT