Quảng cáo

Nhật Bản tập đá penalty trước trận gặp ĐT Việt Nam ở Vòng loại World Cup 2022

Thứ sáu, 05/11/2021 08:00 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Nhật Bản nghiên cứu rất kỹ điểm yếu của ĐT Việt Nam để có thể khai thác một cách tối đa.

Highlights: Việt Nam 0-1 Nhật Bản - Asian Cup 2019 (Nguồn: AFC)

Hôm qua (4/11), HLV trưởng Moriyasu Hajime của đội tuyển Nhật Bản đã công bố danh sách triệu tập các cầu thủ Nhật Bản tham dự hai trận đấu tiếp theo tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022, khu vực châu Á. 

Trong danh sách vừa được công bố của "Samurai xanh", có 2 cái tên lần đầu xuất hiện. Đó là Reo Hatate (Kawasaki Frontale) và Kaoru Mitoma (Union SG).Kaoru Mitoma được xem là một niềm hy vọng mới trên hàng công của tuyển Nhật Bản sau khi họ buộc phải để hai ngôi sao Takefusa Kubo và Ritsu Doan ở nhà vì chấn thương.

Có một chi tiết rất thú vị với ĐT Nhật Bản, bởi theo truyền thông nước này thì "Samurai xanh" sẽ tập trung khai thác các tình huống bóng cố định ở trận gặp ĐT Việt Nam vào ngày 11/11 sắp tới. Chia sẻ với chúng tôi, phóng viên Nuri Aito của đài Tokyo TV tiết lộ rằng HLV Hajime đang lên kế hoạch bài vở chi tiết về những tình huống đá phạt cố định ở trận gặp ĐT Việt Nam.

"Phía nội bộ ĐT Nhật Bản mới đây đã có buổi chia sẻ với đài chúng tôi. Họ tiết lộ rằng sẽ tập trung khai thác sức mạnh về tốc độ để tìm ra kẻ hở nơi hàng thủ ĐT Việt Nam. Bên cạnh đó, ĐT Nhật Bản sẽ tập trung tập luyện các bài đánh liên quan tới đá phạt cố định và cả penalty", ông Nuri Aito chia sẻ với chúng tôi.

Rõ ràng, HLV Hajime đã tìm hiểu rất kỹ điểm yếu của ĐT Việt Nam. Đây có thể là chi tiết khiến NHM lo lắng, bởi lẽ, ai cũng đã thấy rõ rằng ĐT Oman ở lượt trận thứ 4 đã khai thác triệt để như thế nào sự non nớt của các hậu vệ ĐT Việt Nam bằng cách tập đá penalty. Vậy nên, có thể HLV Hajime của Nhật Bản cũng đã tìm ra được điểm yếu trong cách bố trí hàng thủ ở các tình huống đá phạt cố định của ĐT Việt Nam.

Xuất hiện 'hành động lạ' của ĐT Nhật Bản trước thềm trận gặp ĐT Việt Nam 85732
Sau trận thua tại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam gặp lại ĐT Nhật Bản.

ĐT Nhật Bản sẽ chính thức tập trung từ ngày 7/11. Đến ngày 8/11 họ mới có đủ quân số do có nhiều gương mặt trở về từ các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Như vậy, Samurai xanh sẽ chỉ có 3 ngày tập luyện, lắp ghép đội hình trước trận gặp ĐT Việt Nam. 

Dù các cầu thủ Nhật Bản ở đẳng cấp cao và đã quen với việc tập trung ngắn ngày nhưng việc có ít thời gian chuẩn bị cũng sẽ là điểm hạn chế khiến thầy trò HLV Hajime Moriyasu gặp khó khăn trong chuyến hành quân đến Hà Nội, nhất là khi ĐT Việt Nam có thời gian tập trung, tập luyện kéo dài khoảng nửa tháng trước trận đấu. 

VFF và Hà Nội FC đưa ra 'phán quyết cuối cùng' về việc Hùng Dũng lên tuyển

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam vs Nhật Bản VL World Cup 2022 ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT