Quảng cáo

Nhận định Úc vs Ả Rập Xê Út: 'Kẻ tám lạng, người nửa cân'

Thứ ba, 09/11/2021 13:45 PM (GMT+7)

Lần đầu tiên được thi đấu trên sân nhà tại vòng loại World Cup 2022, ĐT Úc sẽ phải tiếp đón đội đầu bảng Ả Rập Xê Út đang có phong độ rất cao.

Nhận định Úc vs Ả Rập Xê Út | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Thời gian: 16h10 ngày 11/11 - Sân: Western Sydney 

Toàn thắng cả 4 trận đầu tiên và dẫn đầu bảng B với 12 điểm tuyệt đối, khởi đầu của ĐT Ả Rập Xê Út ở AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á) có thể nói là hoàn hảo. Tuy nhiên thử thách sẽ thực sự đến với họ ở lượt trận này khi ĐT Úc cũng được đánh giá rất cao.

Chấn thương của những trụ cột đang là vấn đề đáng lo ngại với Ả Rập Xê Út. Đội bóng tới từ Tây Á sẽ không có được sự phục vụ của thủ thành số 1 là Mohammed Al-Owais cùng với 3 cầu thủ quan trọng khác là Yasser Al-Shahrani, Abdullah Madu và Mohammed Al Kuwaykibi. Ở chiều ngược lại, ĐT Úc chắc chắn sẽ có được lực lượng mạnh nhất cho trận đấu này.

kt9vkwjpkute1d8yxtoxo7m45
Úc và Ả Rập Xê Út được đánh giá cân tài cân sức

Nhìn vào lịch sử đối đầu, ĐT Úc cũng đang vượt trội hơn hẳn so với đối thủ của mình. Chiến thắng duy nhất của Ả Rập Xê Út trước Australia đã diễn ra từ năm 1997. Ở 5 lần chạm trán gần nhất, "Chim ưng xanh" nhận tới 4 thất bại và chỉ có được 1 trận hòa an ủi.

Với việc đang kém Ả Rập Xê Út đúng 3 điểm, ĐT Úc chắc chắn sẽ chơi đầy quyết tâm để giành chiến thắng trong ngày trở lại sân nhà. Tuy nhiên với việc đã toàn thắng kể từ vòng loại thứ 2 tới giờ, ĐT Ả Rập Xê Út chắc chắn sẽ không để cho thầy trò Graham Arnold dễ dàng kiểm soát thế trận.

Thực lực cũng như đẳng cấp tương đối cân bằng, đây cũng được coi là trận cầu tâm điểm của bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đội tuyển nào mắc sai lầm trong trận đấu này cũng đồng nghĩa với việc nhường lại ngôi đầu bảng cho chính đối thủ của mình.

Thông tin lực lượng:

  • Úc: Có được lực lượng mạnh nhất.
  • Ả Rập Xê Út: Mohammed Al-Owais, Al-Shahrani, Abdullah Madu và Mohammed Al Kuwaykibi chấn thương.

Đội hình dự kiến Úc vs Ả Rập Xê Út

  • Úc (4-3-3): Ryan, Karacic, Sainsbury, Souttar, Behich, Mooy, Hrustic, Mooy, Boyle, Irvine, Taggart, Rogic.
  • Ả Rập Xê Út (4-2-3-1): Al Qarni, Al Ghanam, Al Amri, Al Khabrani, Abdulhamid, Kanoo, Al Malki, Al-Najei, Al Faraj, Al Harbi, Al Shehri.  

Ả Rập Xê Út khiến tất cả phải 'trầm trồ' trước khi đấu ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT