Quảng cáo

Australia nhận lợi thế 'cực lớn' trước trận tái đấu ĐT Việt Nam

Thứ ba, 02/11/2021 09:37 AM (GMT+7)

Sau hơn 2 năm phải thi đấu ở sân trung lập, ĐT Australia tới đây sẽ được chơi trên sân nhà ở trận gặp Ả Rập Xê Út trong khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Theo thông báo của liên đoàn bóng đá Australia, trận đấu tới đây giữa đội tuyển xứ chuột túi và Ả Rập Xê Út sẽ diễn ra trên sân Western Sydney. Sân vận động này nằm ở thành phố Parramatta, bang New South Wales và có sức chứa khoảng 30.000 chỗ ngồi.

Trước đó, ĐT Australia đã không được thi đấu trên sân nhà trong hơn 2 năm nay. Nguyên nhân của điều này bắt nguồn từ việc chính phủ nước này đã không đồng ý nới lỏng thủ tục cách ly. AFC khi đó muốn áp dụng "quy tắc bong bóng" để giúp các đội tuyển chỉ phải cách ly vài ngày khi thi đấu ở sân khách. Thế nhưng chính phủ  Australia vẫn yêu cầu đội khách phải cách ly đủ 14 ngày.

Vì thế 2 trận đấu đầu tiên với tư cách chủ nhà ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, thầy trò Graham Arnold đã phải mượn sân của Qatar để tiếp đón Trung Quốc và Oman. Tuy nhiên với thực lực vượt trội, ĐT Australia đã không mấy khó khăn để vượt qua 2 đối thủ này với tỷ số lần lượt là 3-0 và 3-1.

dt-viet-nam-nhan-tin-du-sau-that-bai-truoc-australia-74422
ĐT Australia vẫn thi đấu rất tốt dù không có lợi thế sân nhà

Hiện tại sau 4 lượt trận ở Vòng loại thứ 3 đội tuyển Australia vẫn đang có phong độ khá tốt với 3 chiến thắng và 1 thất bại, xếp ở vị trí thứ 2 sau Ả Rập Xê Út. Theo đúng kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ phải đến làm khách trên sân của Australia vào ngày 27/1 tới. Ở trận lượt đi, dù thi đấu rất kiên cường nhưng thầy trò Park Hang Seo vẫn phải nhận thất bại với tỷ số tối thiểu trên sân nhà Mỹ Đình.

Với việc được thi đấu trên sân nhà, đây sẽ là lợi thế lớn giúp ĐT Australia thi đấu tốt hơn ở các trận đấu còn lại ở vòng loại World Cup 2022. Lần gần nhất họ được chơi 1 trận đấu quốc tế trên sân nhà là trước Nepal vào tháng 10 năm 2019.

HLV Park làm điều đặc biệt trước trận gặp Nhật Bản

Highlights U23 Việt Nam vs U23 Đài Loan (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT