Quảng cáo

Chuyên gia Trung Quốc: 'Một ngày nào đó chúng ta sẽ thua cả Lào và Myanmar'

Thứ bảy, 05/02/2022 14:25 PM (GMT+7)

BLV Ji Yuyang thất vọng trước màn trình diễn của đội nhà và lo sợ ĐT Trung Quốc có thể thua Myanmar hay Lào.

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: Truyền hình FPT)

Nhận thất bại "muối mặt" với tỷ số 1-3 trước Việt Nam, ĐT Trung Quốc đang phải nhận rất nhiều sự chỉ trích từ người hâm mộ bóng đá nước nhà. Không nằm ngoài làn sóng đó, bình luận viên Ji Yuyang cũng đã lên tiếng để phân tích về màn trình diễn của thầy trò HLV Li Xiaopeng.

Theo Ji Yuyang, đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp bình luận viên anh phải cảm thấy lo lắng nhiều như vậy cho nền bóng đá Trung Quốc. BLV Ji Yuyang cũng cho rằng ban huấn luyện của ĐTQG cần phải tổng kết rất nhiều điều sau trận thua trước ĐT Việt Nam: 

"Hãy nhìn vào danh sách xuất phát. Không chỉ các cầu thủ nhập tịch mà cả các cầu thủ địa phương cũng đều không có trạng thái thể lực tốt nhất. Việc lựa chọn đội hình xuất phát thật sự có vấn đề và điều này cho thấy BHL đã không có sự chuẩn bị tốt.

271954232_3053115884939081_7966678478422316027_n-min
ĐT Trung Quốc nhận nhiều sự chỉ trích sau trận thua Việt Nam

Hàng phòng ngự của chúng ta thuộc top tệ nhất trong 12 đội tham dự vòng loại. Tôi không nghĩ đây là cách chơi bóng ở một ĐTQG. Nhìn ĐT Trung Quốc thi đấu chả khác gì các cầu thủ nghiệp dư. Nhiều nền bóng đá kém phát triển đang vươn lên. Nếu không nỗ lực, một ngày nào đó Trung Quốc có thể thua cả Lào hay Myanmar".  

Trước áp lực từ giới truyền thông và người hâm mộ nước nhà, LĐBĐ Trung Quốc (CFA) vẫn chưa có những hành động nào cụ thể. Có nhiều thông tin cho rằng CFA đã nhắm đến Kim Jong-boo, HLV của CLB Hà Bắc để thay thế cho Li Xiaopeng ngồi vào chiếc ghế nóng tại ĐTQG.

HLV Hà Nội FC gợi ý thời điểm Quang Hải xuất ngoại sau VL World Cup

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT