Quảng cáo

Báo Nhật Bản chỉ ra 2 cái tên nguy hiểm nhất của ĐT Việt Nam

Thứ ba, 09/11/2021 10:15 AM (GMT+7)

Tờ Nikkan Sports của Nhật Bản đã có những phân tích về lối đá của ĐT Việt Nam, đặc biệt về những tình huống sút xa ở ngoài vòng cấm.

Highlights: Việt Nam 0-1 Nhật Bản - Asian Cup 2019 (Nguồn: AFC)

Chuẩn bị làm khách trên sân của ĐT Việt Nam tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á), ĐT Nhật Bản đã có những sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Mặc dù Việt Nam đã thua cả 4 trận và đứng cuối bảng, tờ Nikkan Sports vẫn lo ngại về những miếng đánh bất ngờ mà Quang Hải và các đồng đội có thể tạo ra. 

Tờ Nikkan Sports cho biết: "ĐT Việt Nam dưới thời Park Hang Seo chủ yếu tập trung phòng ngự nhưng sẽ dứt điểm ngay khi có cơ hội. Họ tung ra tổng cộng 36 cú sút ở 4 trận đã qua và 20 trong số tới từ ngoài vòng cấm. Tỷ lệ này là 56%, cao nhất trong 6 đội ở bảng B". 

nb
Nikkan Sports khá e ngại những cú sút xa của ĐT Việt Nam

Thực tế pha lập công đầu tiên của ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 cũng xuất phát từ một cú sút ngoài vòng cấm. Đó chính là bàn mở tỷ số của Quang Hải trong trận gặp Ả Rập Xê Út khi mà tiền vệ CLB Hà Nội đã chớp thời cơ rất nhanh để dứt điểm. Với việc thường xuyên bị đối thủ dồn ép trong suốt cả trận, việc thầy trò ông Park ưu tiên những cú sút xa là điều khá dễ hiểu.

Ngoài ra Nikkan Sports cũng điểm mặt 2 cái tên xuất sắc bên phía đội tuyển Việt Nam: "Đá trung tâm của hàng tiền đạo Việt Nam là Tiến Linh. Nếu tính cả vòng loại thứ 2 tiền đạo này đã ghi tới 7 bàn sau 11 trận, vượt qua cả huyền thoại Lê Công Vinh. Bên cạnh đó Nguyễn Công Phượng cũng là 1 cái tên nguy hiểm với sự nhanh nhẹn, khéo léo, đã từng chơi ở J-League 2".

Mục tiêu của ĐT Nhật Bản trong chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình ngày 11/11 không gì khác ngoài chiến thắng. Hiện tại thầy trò HLV Moriyasu mới chỉ có được 6 điểm và tạm thời xếp ở vị trí thứ 4. Ở chiều ngược lại, ĐT Việt Nam không còn gì để mất và chắc chắn sẽ chiến đấu hết mình để có được điểm số đầu tiên. 

Công Phượng và sự khát khao khi đối đầu với ĐT Nhật Bản

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT