Quảng cáo

Xác định thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam trước trận gặp Saudi Arabia

Chủ nhật, 29/08/2021 15:27 PM (GMT+7)

Trong số 3 thủ môn của ĐT Việt Nam lên đường sang Saudi Arabia, người mang chiếc áo số 1 trước trận ra quân đã được hé lộ.

VIDEO: Văn Lâm vỡ òa cảm xúc khi lần đầu hội quân ĐT Việt Nam sau gần 2 năm (Nguồn: VFF)

ĐT Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trên đất Saudi Arabia dưới cái nóng 43 độ tại quốc gia vùng Vịnh. Thầy trò HLV Park Hang Seo làm quen với sự chênh lệch múi giờ và thời tiết khắc nghiệt, đồng thời các cầu thủ cũng được trao số áo sơ bộ.

Theo đó, người gác đền mang áo số 1 của ĐT Việt Nam đã được xác định. Đó là thủ thành Đặng Văn Lâm, người có lần đầu tiên hội quân đội tuyển quốc gia sau gần 2 năm. Trong 2 thủ môn còn lại, Bùi Tấn Trường lấy áo 24 còn Nguyễn Văn Toản mang áo số 23.

vanlam
Văn Lâm lần đầu mang áo số 1 tại ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)

Đây là điều khá bất ngờ khi thủ môn Việt kiều thường mang áo số 23. Số 23 gắn liền với thủ môn sinh năm 1993 ở AFF Cup 2018, Asian Cup 2019 và 5 trận vòng loại thứ hai World Cup 2022. Ba lượt trận cuối, anh vắng mặt vì ảnh hưởng của Covid-19.

Ở buổi tập ngày 29/8, Văn Lâm cho thấy sự hòa nhập tốt với ĐT Việt Nam sau quãng thời gian dài vắng bóng. Thủ thành mang hai dòng máu Việt – Nga sẽ cạnh tranh gắt gao với người đàn anh Tấn Trường cho vị trí bắt chính trong khung gỗ “Những chiến binh Sao Vàng”.

Theo quy định của FIFA, mỗi đội được đăng ký tổng cộng 23 cầu thủ cho một trận đấu, số áo quy định chỉ từ số 1 đến số 23. FIFA cũng bắt buộc áo số 1 phải được đăng ký cho một trong ba cầu thủ là thủ môn. Việc Văn Lâm mang áo số 1 trên sân tập chưa đồng nghĩa anh sẽ mang số áo này ở trận đấu chính thức.

HLV Park đón tin 'không thể vui hơn' từ hàng thủ ĐT Việt Nam 

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT