Quảng cáo

ĐT Futsal Việt Nam nỗ lực đáng khen trước đội bóng số 1 thế giới

Thứ hai, 30/08/2021 06:40 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Futsal Việt Nam đã thu về nhiều kinh nghiệm quý báu khi được cọ xát với ĐT Futsal số 1 thế giới Tây Ban Nha.

Chỉ để thua sát nút Futsal Nhật Bản ở trận ra quân giải giao hữu Tứ hùng 2021, đội tuyển Futsal Việt Nam thêm phần tự tin khi bước vào cuộc so tài với chủ nhà Futsal Tây Ban Nha ở lượt trận thứ hai. Trước ĐT Futsal số 1 thế giới, thầy trò HLV Phạm Minh Giang đang thi đấu rất nỗ lực.

Dẫu vậy, khác biệt về đẳng cấp là điều đã được dự báo từ trước. Lợi thế về thể hình cũng như kỹ - chiến thuật giúp ĐT Futsal Tây Ban Nha thi đấu áp đảo ĐT Futsal Việt Nam. Trong hiệp 1, đội bóng xứ Bò tót đã vươn lên dẫn trước với 3 bàn thắng.

ĐT Futsal Việt Nam có nỗ lực đáng khen trước khác biệt đẳng cấp từ Futsal Tây Ban Nha (Ảnh: VFF)
ĐT Futsal Việt Nam có nỗ lực đáng khen trước khác biệt đẳng cấp từ Futsal Tây Ban Nha (Ảnh: VFF)

ĐT Futsal Việt Nam cũng tạo ra những cơ hội rất tốt để rút ngắn cách biệt, tuy nhiên “Những chiến binh Sao Vàng” lại không có được sự chính xác ở các pha dứt điểm cuối cùng. Đáng tiếc nhất phải kể đến cú sút vọt xà ngang của đội trưởng Văn Vũ trong tình huống đối mặt cuối hiệp 1.

Sang hiệp 2, thế chủ động vẫn nghiêng về chủ nhà Tây Ban Nha. ĐT Futsal số 1 thế giới ghi thêm một bàn thắng nữa để ấn định thắng lợi 4-0, trong khi ĐT Futsal Việt Nam bất lực trong việc có một pha lập công.

Dù thua trận nhưng tinh thần thi đấu của các học trò HLV Phạm Minh Giang là rất đáng khen ngợi và hứa hẹn thu về nhiều kinh nghiệm quý báu. Theo kế hoạch, ĐT Futsal Việt Nam sẽ còn thi đấu 2 trận giao hữu với CLB Cordoba và ĐT Morocco trước khi hướng đến VCK Futsal World Cup 2021.

Kết quả: Futsal Việt Nam 0-4 Futsal Tây Ban Nha

Bàn thắng: Borja Díaz 3', Solano 14', Eric Pérez 19', Raúl Campos 23'

 

 

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT VIỆT NAM VS TÂY BAN NHA

Futsal Việt Nam: Hồ Văn Ý, Trần Văn Vũ, Lê Quốc Nam, Châu Đoàn Phát, Nguyễn Minh Trí

Trực tiếp Việt Nam vs Tây Ban Nha: Chạm trán đội bóng số 1 thế giới 72307
 

BÁO NHẬT BẢN ĐỀ CAO ĐT FUTSAL VIỆT NAM

Cụ thể nhà báo Honda của trang báo điện tử f-sal.com đã có bài viết với tiêu đề: "Người Nhật liệu đã vượt qua "bi kịch Tashlent" cho bài viết về trận đấu giữa 2 đội vào tối hôm qua.

"Quay ngược trở về 5 năm trước thì đó là thời điểm Nhật Bản được đánh giá là mạnh nhất thậm chí còn mạnh hơn cả năm họ lên ngôi châu Á vào năm 2014. Giới chuyên môn Nhật lúc đó kỳ vọng futsal Nhật Bản tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vương và tiến sâu ở giải thế giới.

Trực tiếp Việt Nam vs Tây Ban Nha: Chạm trán đội bóng số 1 thế giới 72303

Thế nhưng thất bại trước Việt Nam đã đánh sập hoàn toàn mọi dự định của họ. Không thể bảo vệ được ngôi vương châu Á mà họ còn mất luôn tấm vé dự World Cup. Sau 5 năm, mọi thứ đã thay đổi chỉ có điều "bi kịch Tashkent" sẽ là nỗi đau không bao giờ quên đối với futsal Nhật Bản".

 

Highlights Việt Nam 0-1 Nhật Bản (Nguồn: VFF)

 

VIỆT NAM CÒN 2 TRẬN GIAO HỮU TRƯỚC WORLD CUP 2021

Kết thúc giải đấu này, thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ tiếp tục có thêm 1 trận giao hữu, dự kiến gặp CLB Cordoba đến từ giải futsal VĐQG của Tây Ban Nha vào ngày 3/9, trước khi di chuyển sang Lithuania để bước vào giai đoạn chuẩn bị cuối cùng cho VCK FIFA Futsal World Cup 2021.

Trực tiếp Việt Nam vs Tây Ban Nha: Chạm trán đội bóng số 1 thế giới 72283

Trong thời gian tập huấn trước thềm VCK FIFA Futsal World Cup 20212 tại Lithuania, ĐT Việt Nam  sẽ có thêm trận đấu giao hữu mang tính tổng duyệt với ĐT Morocco vào ngày 6/9/2021.

 

TRẦN VĂN VŨ: "VIỆT NAM QUYẾT TÂM LỌT VÀO VÒNG 1/8 WORLD CUP"

Mùa giải năm nay một lần nữa chứng kiến màn đọ sức của đội tuyển futsal Việt Nam với các đối thủ mạnh như Brazil (đội đã 5 lần giành chức vô địch), Cộng hòa Séc hay Panama, tuy nhiên, Trần Văn Vũ vẫn khẳng định đội bóng của mình có khả năng một lần nữa bước vào vòng tiếp theo.

Trực tiếp Việt Nam vs Tây Ban Nha: Chạm trán đội bóng số 1 thế giới 72282

“Ở VCK FIFA Futsal World Cup lần này, đội tuyển futsal Việt Nam rơi vào bảng đấu rất mạnh, có thể nói là mạnh hơn cả bảng C năm 2016 mà Việt Nam thi đấu. Tuy nhiên, với kinh nghiệm đã từng tham dự, tôi và toàn đội đều hy vọng sẽ thi đấu thật tốt để lặp lại được thành tích lọt vào vòng 1/8 như giải 2016”, Văn Vũ chia sẻ.

 

ĐT FUTSAL TÂY BAN NHA RẤT MẠNH

Gặp đối thủ rất mạnh như Tây Ban Nha sẽ là cơ hội rất tốt để ĐT futsal Việt Nam rèn thêm chiến thuật, tích luỹ kinh nghiệm. Cách đây ít ngày Tây Ban Nha đã có trận đấu rất xuất sắc, cầm hoà nhà ĐKVĐ thế giới Argentina với tỷ số 4-4.

 

ĐT VIỆT NAM MẤT 1 TRẬN GIAO HỮU

Theo kế hoạch, sau trận đấu với Tây Ban Nha, ĐT futsal Việt Nam sẽ có 1 trận đấu nữa trước khi khép lại giải giao hữu Tứ hùng. Tuy nhiên, do sự cố liên quan đến 1 cầu thủ ĐT futsal Guatemala dương dính COVID-19, nên BTC giải buộc phải hủy bỏ các trận đấu của đội tuyển này nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Trực tiếp Việt Nam vs Tây Ban Nha: Chạm trán đội bóng số 1 thế giới 72273

Đây là điều rất đáng tiếc đối với ĐT futsal Việt Nam bởi thầy trò HLV Phạm Minh Giang đang rất cần những trận giao hữu quốc tế chất lượng để từ đó rà soát nhân sự, chiến thuật cũng như “làm nóng” trước khi bước vào tranh tài tại VCK Futsal World Cup 2021.

THÔNG TIN TRƯỚC TRẬN

Đội tuyển Futsal Việt Nam vừa thi đấu ấn tượng trước ĐT Futsal Nhật Bản ở lượt trận đầu tiên giải Futsal giao hữu Tứ hùng tại Tây Ban Nha. Dù để thua tối thiểu 0-1, các học trò của HLV Phạm Minh Giang đã thể hiện được tinh thần thi đấu và lối chơi kiên cường, hợp lý.

Ở trận đấu tới đây, ĐT Futsal Việt Nam sẽ chạm trán thử thách cực lớn là chủ nhà Tây Ban Nha - đội bóng số 1 thế giới ở bộ môn Futsal thời điểm hiện tại. Đây sẽ là cơ hội cực tốt để các cầu thủ của chúng ta được cọ xát, học hỏi kinh nghiệm trước thềm VCK Futsal World Cup 2021.

ĐT Futsal Việt Nam sẽ chạm trán đội bóng số 1 thế giới Tây Ban Nha
ĐT Futsal Việt Nam sẽ chạm trán đội bóng số 1 thế giới Tây Ban Nha

Trước đây, ĐT Futsal Việt Nam và Futsal Tây Ban Nha từng đối đầu nhau 1 lần cũng ở một giải giao hữu năm 2016, hướng đến VCK Futsal World Cup 2016. Khi ấy, "Những chiến binh Sao Vàng" đã để thua 1-4 trước đẳng cấp từ đội bóng xứ Bò tót. Trọng Luân là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất cho Futsal Việt Nam.

Lần này, ĐT Futsal Việt Nam hy vọng sẽ tiếp tục thu lại những bài học bổ ích trước Futsal Tây Ban Nha để có hành trang vững bước tới VCK Futsal World Cup 2021, qua đó tái lập kỳ tích đang mong đợi.

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả Futsal Việt Nam vs Futsal Tây Ban Nha Futsal Việt Nam vs Futsal Tây Ban Nha Việt Nam vs Tây Ban Nha kết quả futsal futsal việt nam kết quả việt nam vs Tây Ban Nha
Xem thêm
TIN NỔI BẬT