Quảng cáo

Chạy đà cho World Cup, Futsal Việt Nam chơi ấn tượng trước Nhật Bản

Chủ nhật, 29/08/2021 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển Futsal Việt Nam vừa trải qua trận so tài với Nhật Bản ở giải giao hữu trước thềm VCK FIFA Futsal World Cup 2021.

Highlights Futsal Việt Nam 0-1 Futsal Nhật Bản | Giao hữu Tứ hùng (Nguồn: VFF)

Vào lúc 23h ngày 28/8 (giờ Việt Nam), thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã bước vào trận giao hữu đầu tiên ở giải Tứ hùng Tây Ban Nha. Thủ môn Hồ Văn Ý, đội trưởng Trần Văn Vũ cùng với Lê Quốc Nam, Châu Đoàn Phát và Nguyễn Minh Trí là những cầu thủ ra sân từ đầu.

Sau hơn 4 năm, đội Việt Nam mới gặp lại đội Nhật Bản trong một trận đấu giao hữu. Lần gặp này khá đặc biệt khi chúng ta gặp lại cố nhân là HLV Trưởng đội tuyển Nhật Bản Bruno Garcia, nguyên HLV Trưởng đội tuyển futsal Việt Nam. Ngoài ra, trong đội hình Nhật Bản còn có cầu thủ Shimizu đã từng chơi cho CLB Thái Sơn Nam ở giải CLB Châu Á 2019 và đoạt giải vua phá lưới.

Đội Nhật Bản sang tập huấn ở Tây Ban Nha khá sớm, họ đã có một loạt trận giao hữu, trong đó có các trận đá với các đội mạnh là Argentina và Bồ Đào Nha và chỉ thua sát nút. Đội hình của họ còn có 2 cầu thủ nhập tịch là thủ môn số 1 và cầu thủ số 6. HLV Phạm Minh Giang đánh giá đội Nhật mạnh hơn trước rất nhiều.

Chạy đà cho World Cup, ĐT Việt Nam chơi ấn tượng trước Nhật Bản 72198

Quay lại trận đấu, mặc dù gặp đội mạnh như vậy, nhưng đội Việt Nam nhập cuộc hết sức bình tĩnh, dám cầm bóng, dám đối đầu. Các cầu thủ Việt Nam tuân thủ đúng chiến thuật của HLV, phòng thủ chắc chắn và phản công khá sắc sảo, chỉ tiếc là dứt điểm của chúng ta chưa đủ để chiến thắng thủ môn đội bạn.

Đội bạn dù có tạo được một số cơ hội, nhưng trước sự đeo bám quyết liệt của cầu thủ đội Việt Nam nên dứt điểm không chính xác. Bàn thắng duy nhất của đội Nhật do Shimizu ghi bàn phút 34 từ quả phạt đền.

Về diễn biến trận đấu, thế trận hiệp 1 khá ngang ngửa, đội bạn áp dụng chiến thuật pressing nhưng không áp đặt được thế trận. ĐT Việt Nam với đấu pháp phòng thủ phản công đã tạo ra được một số tình huống rất thuận lợi, nhưng lại không dứt điểm thành bàn. Kết thúc hiệp 1, tỷ số hòa 0-0.

ĐT Futsal Việt Nam để thua tối thiểu Nhật Bản (Ảnh: VFF)
ĐT Futsal Việt Nam để thua tối thiểu Nhật Bản (Ảnh: VFF)

Sang hiệp 2, ĐT Nhật Bản đẩy nhanh tốc độ trận đấu, gia tăng sức ép lên phía sân ĐT Việt Nam. Đội hình tuyển Việt Nam bộc lộ một số tình huống lúng túng, nhưng đội bạn không tận dụng được. Mãi đến phút 34, đội Việt Nam phạm lỗi tổng hợp thứ 7, Shimizu mới chiến thắng được thủ môn Mai Xuân Hiệp, ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Sau bàn thua, ĐT Việt Nam triển khai đá power play đúng như những bài luyện quân vừa qua và tạo được 1 tình huống nguy hiểm, đặc biệt là tình huống ở phút 38, nhưng đội bạn lại phá được trên vạch vôi.

Tinh thần thi đấu của Futsal Việt Nam là rất đáng khen ngợi bởi Nhật Bản là một đối thủ mạnh (hiện đứng top 2 châu Á). Mặc dù để thua sát nút 0-1 nhưng Futsal Việt Nam cũng đã kịp để lại những ấn tượng nhất định.

Ngày 29/8, ĐT Futsal Việt Nam sẽ có màn so tài với Futsal Tây Ban Nha. Tây Ban Nha cũng là 1 đội bóng rất mạnh khi họ đang đứng đầu thế giới.

Theo lịch thi đấu VCK FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021, ĐT Việt Nam sẽ gặp Brazil trong trận ra quân (ngày 13/9). Đối thủ tiếp theo của Futsal Việt Nam lần lượt là Panama (ngày 16/9) và Cộng hòa Séc (ngày 19/9).

 

Futsal Việt Nam để thua đối thủ 0-1.

 

HIỆP 2 BẮT ĐẦU

 

HẾT HIỆP 1. VIỆT NAM 0-0 NHẬT BẢN

Trực tiếp Việt Nam 0-1 Nhật Bản: Đụng độ 'gã khổng lồ' Châu Á 72164
 
1'

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

Trực tiếp Việt Nam 0-0 Nhật Bản: Đụng độ 'gã khổng lồ' Châu Á 72151

Nguồn: Vietnam Futsal Team

 

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT:

Trực tiếp Việt Nam vs Nhật Bản: Đụng độ 'gã khổng lồ' Châu Á 72142
 

HLV Phạm Minh Giang chia sẻ: "Ngay sau khi có kết quả bốc thăm World Cup và xác định được đối thủ của Việt Nam là Brazil, CH Czech và Panama, chúng tôi đã lập tức thu thập dữ liệu đối thủ.

Chúng tôi xác định sẽ tranh suất đi tiếp vào vòng 1/8 World Cup với Panama. Đối thủ này có những trận giao hữu và tổ chức các giải khu vực trong thời gian vừa rồi. Ban huấn luyện sẽ rút kinh nghiệm và có những đấu pháp hợp lý để giành thành tích tốt".

Trực tiếp Việt Nam vs Nhật Bản: Đụng độ 'gã khổng lồ' 71983

Sau đó, tuyển futsal Việt Nam sẽ di chuyển sang Lithuania để chuẩn bị cho VCK FIFA Futsal World Cup 2021.

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả Futsal Việt Nam vs Futsal Nhật Bản Futsal Việt Nam vs Futsal Nhật Bản Việt Nam vs Nhật Bản kết quả futsal futsal việt nam kết quả việt nam vs nhật bản
Xem thêm
TIN NỔI BẬT