Quảng cáo

Việt Nam có thể tạo nên lịch sử nhờ niềm cảm hứng ‘Kiatisak’

Chủ nhật, 05/09/2021 20:18 PM (GMT+7)

Gần 5 năm trước, ĐT Thái Lan của HLV Kiatisak đã có trận hòa lịch sử trước Australia tại vòng loại thứ 3 World Cup 2018 và ĐT Việt Nam cũng đang mong chờ điều tương tự.

Highlights Việt Nam 1-3 Ả Rập Xê Út (Nguồn: Truyền hình FPT)

ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón Australia ở lượt trận thứ hai AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á) vào ngày 7/9 tới. Trước một đối thủ mạnh hơn ở mọi mặt, không nhiều người nghĩ đến một kết quả lạc quan cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Dẫu vậy, “trái bóng tròn” - không điều gì là không thể, một khi trái bóng còn chưa lăn, chẳng có gì là không thể xảy ra. Lịch sử cũng đã cho thấy, một đại diện của Đông Nam Á đã từng làm nên chuyện ở vòng loại cuối cùng World Cup, trước chính “gã khổng lồ” Australia.

Gần 5 năm trước, vào ngày 15/11/2016, tại vòng loại thứ 3 World Cup 2018, ĐT Thái Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisak đã làm nên lịch sử với trận hòa 2-2 với Australia, giành điểm số đầu tiên của 1 đội bóng Đông Nam Á ở vòng loại cuối World Cup.

Việt Nam có thể tạo nên lịch sử nhờ niềm cảm hứng ‘Kiatisak’ 73665
ĐT Thái Lan từng cầm hòa Australia ở vòng loại thứ 3 World Cup 2018

Đó là trận đấu mà “Bầy Voi chiến” đã thi đấu đầy xuất sắc, dù bị Australia dẫn trước nhưng vươn lên dẫn ngược 2-1 trước khi để đối thủ gỡ hòa. Thái Lan đã chơi ăn miếng trả miếng rất hay với những pha dàn xếp nhanh, tốc độ, tỉ lệ cầm bóng không hề thua kém... và dĩ nhiên 1 điểm giành được là rất xứng đáng.

Nhớ lại trận đấu này, HLV Kiatisak cho biết: “Cả đội động viên nhau vượt lên, tranh chấp từng pha bóng, rượt đuổi từng tình huống và khai thác nhanh những pha phối hợp tốc độ với độ chính xác cao để tạo ra những cơ hội rõ rệt. Nhờ vậy đã có 2 bàn thắng, trong đó có 1 quả 11m của Dangda sau khi Theerarthon bị phạm lỗi”.

Tinh thần thi đấu quả cảm và sự tự tin khi đối đầu với những “gã khổng lồ” đã giúp ĐT Thái Lan làm nên bất ngờ. Nguồn cảm hứng Kiatisak và đội tuyển xứ chùa Vàng có thể sẽ là động lực để ĐT Việt Nam hướng đến màn đụng độ vô cùng khó khăn phía trước.

NÓNG: HLV Park bất ngờ gọi bổ sung một cầu thủ lên ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Dương Thùy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT