Quảng cáo

ĐT Việt Nam ‘thua rất xa' Australia về giá trị đội hình

Chủ nhật, 05/09/2021 16:10 PM (GMT+7)

ĐT Australia sở hữu nhiều cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu và có giá trị đội hình cao gấp nhiều lần so với ĐT Việt Nam.

HIGHLIGHT Trung Quốc 0-3 Australia (Nguồn: Truyền hình FPT)

ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón Australia trên sân Mỹ Đình ở lượt trận thứ hai AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á). Đây sẽ lại là một cuộc đối đầu khó khăn nữa với thầy trò HLV Park Hang Seo trước đối thủ được đánh giá cao hơn về mọi mặt.

Không chỉ có lợi thế về thể hình, thể lực và tốc độ, đội bóng xứ Chuột túi cũng sở hữu nhiều cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu. Dù không còn nhiều ngôi sao nổi bật như trước đây, nhưng giá trị đội hình của Socceroos vẫn cao hơn rất nhiều ĐT Việt Nam.

Theo định giá từ chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt, tổng giá trị đội hình của đội bóng này lên tới 42,75 triệu euro, tức cao gần gấp 10 lần so với đội tuyển Việt Nam (4,93 triệu euro).

australia
ĐT Australia có giá trị đội hình cao gấp 10 lần ĐT Việt Nam

Trong đó, ngôi sao đắt giá nhất của Australia ở thời điểm này là Aaron Mooy với 7,5 triệu euro. Thủ thành Mathew Ryan là cầu thủ đắt giá thứ hai trong đội hình của Australia với 6 triệu euro. Thủ môn 29 tuổi từng khoác áo Brighton, Arsenal, trước khi chuyển sang Real Sociedad vào mùa Hè năm nay.

Một vài cầu thủ đắt giá khác của Australia như Harry Souttar (4 triệu euro), Milos Degenek (3 triệu euro), Awer Mabil (2,5 triệu euro), Martin Boyle (2 triệu euro), Jackson Irvine (2 triệu euro)…

Trong khi đó, có 5 cầu thủ được định giá cao nhất ở đội tuyển Australia lúc này là Quế Ngọc Hải, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Toàn và Đặng Văn Lâm cùng được định giá 300.000 euro.

Tiền đạo Australia tuyên bố đầy ngạo nghễ ‘đe dọa’ ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT