Quảng cáo

HLV Park dùng cầu thủ người dân tộc Tà Ôi thay tiền đạo số 1 ĐT Việt Nam?

Thứ sáu, 21/01/2022 16:20 PM (GMT+7)

Tiền đạo trẻ Hồ Thanh Minh có thể sẽ là phương án nhân sự đặc biệt của HLV Park Hang Seo cho hàng công ĐT Việt Nam.

HIGHLIGHTS Việt Nam 0-1 Úc | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: Truyền hình FPT)

Trong ngày 21/1, ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang Úc chuẩn bị cho chuyến làm khách ở lượt trận thứ 7 Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách 24 cầu thủ đối đầu với "gã khổng lồ" với những quyết định đã được dự báo trước.

Theo đó, thiếu vắng lớn nhất của ĐT Việt Nam ở màn đọ sức với Úc tới đây sẽ là bộ đôi tiền đạo Nguyễn Văn Toàn và chân sút chủ lực Nguyễn Tiến Linh. Đây sẽ là thử thách lớn cho HLV Park trong việc bố trí nhân sự hàng công khi mang sang xứ chuột túi được 3 tiền đạo là Công Phượng, Tuấn Hải và Thanh Minh.

Trong số này, Công Phượng chắc chắn là niềm hy vọng lớn nhất của ĐT Việt Nam nhờ kinh nghiệm thi đấu cũng như cái duyên chạm trán với người Úc trước đây. Dẫu vậy, nếu để chờ đợi một bước đột phá thật sự, HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể trao cơ hội cho một nhân tố đặc biệt.

Screenshot_1
Cầu thủ dân tộc Tà Ôi Hồ Thanh Minh (phải) cùng ĐT Việt Nam sang Úc (Ảnh: VFF)

Đó chính là tài năng trẻ Hồ Thanh Minh. Cầu thủ dân tộc Tà Ôi này là điểm nhấn đáng chú ý trong danh sách 24 cầu thủ ĐT Việt Nam lên đường sang Úc. Không chỉ bởi lực lượng hàng công đang thiếu hụt, chân sút sinh năm 2000 trụ lại được ở đội hình "Những chiến binh Sao Vàng" nhờ sự nỗ lực và phát triển đáng ghi nhận.

Hồ Thanh Minh là người hùng của U23 Việt Nam với cú đánh đầu tung lưới U23 Myanmar, đưa U23 Việt Nam vào VCK U23 châu Á 2022. Bàn thắng này cho thấy khả năng chọn điểm rơi rất tốt và kỹ năng dứt điểm của tiền đạo đang khoác áo CLB Huế.

Hồ Thanh Minh là người hùng của U23 Việt Nam

Được biết, HLV Park Hang Seo đang nhắm Hồ Thanh Minh đến vị trí đá trung phong cắm thay cho Tiến Linh, bởi tiền đạo 21 tuổi có thể lực và khả năng băng vào với tốc độ nhanh có thể gây nên bất ngờ cho các hậu vệ Úc.

Dĩ nhiên, kỹ năng săn bàn của Thanh Minh chưa sánh được với các chân sút nội hàng đầu của bóng đá Việt Nam, nhưng HLV Park Hang Seo đã nhìn thấy ở Minh sự nỗ lực và luôn khao khát khẳng định mình.

Hy vọng Thanh Minh có thể được HLV Park tin tưởng và sẽ bừng sáng để hàng công tuyển Việt Nam có thêm nhân tố mới sau những cái tên quen thuộc như Tiến Linh, Công Phượng, Văn Toàn…

Trung Quốc chốt danh sách đấu ĐT Việt Nam ngày Mùng 1 Tết

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT