Quảng cáo

ĐT Việt Nam có 'điểm tựa tinh thần' đấu Trung Quốc

Thứ ba, 05/10/2021 11:00 AM (GMT+7)

ĐT Việt Nam có thể tự tin hướng tới màn đối đầu với Trung Quốc ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 nhờ điểm tựa tinh thần trên hàng công.

HIGHLIGHT U22 Việt Nam 2-0 U22 Trung Quốc (Nguồn: Next Sports)

ĐT Việt Nam đang hoàn tất những bước chuẩn bị cuối cùng trước thềm màn đại chiến với Trung Quốc ở lượt trận thứ 3 vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Cuộc so tài vào rạng sáng ngày 8/10 tới đây có tính chất quyết định tới hy vọng đi tiếp của cả hai đội tuyển.

Trước thềm trận đấu, ĐT Trung Quốc đang chịu sức ép lớn hơn khi gây thất vọng ở 2 lượt trận đầu tiên và lại được đánh giá cao hơn so với thầy trò HLV Park Hang Seo. Trong khi đó, dù rất thận trọng, ĐT Việt Nam cũng có thể tự tin hướng đến cuộc đọ sức này khi có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cũng như sở hữu thứ "vũ khí lợi hại".

Điều đặc biệt ấy chính là cái duyên ghi bàn sắc lẹm của tiền đạo chủ lực Nguyễn Tiến Linh vào lưới Trung Quốc. Chân sút sinh năm 1997 đã ghi 1 cú đúp mang về thắng lợi 2-0 cho U22 Việt Nam trước U22 Trung Quốc ngay trên đất Vũ Hán vào tháng 9/2019.

Screenshot_1
ĐT Việt Nam có thể trông cậy cái duyên của Tiến Linh trước Trung Quốc (Ảnh: VFF)

Tiến Linh là trung phong số 1 của ĐT Việt Nam thời điểm hiện tại. 5 bàn ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 cho thấy phẩm chất săn bàn đáng nể của tiền đạo quê Hải Dương. Sau 2 lượt trận đầu tiên ở vòng loại ba, Tiến Linh phải chơi xa khung thành đối phương do sức ép của các đối thủ mạnh, khiến cơ hội ghi bàn của anh bị thu hẹp.

Dẫu vậy, trước một Trung Quốc có hàng thủ không thực sự chắc chắn (thủng lưới 4 bàn), Tiến Linh sẽ có cơ hội áp sát vòng cấm địa và tạo ra sự nguy hiểm. Nhiều khả năng, HLV Park sẽ chuyển sang sơ đồ 3-5-2 với bộ đôi Tiến Linh - Công Phượng. Đây là sự kết hợp hứa hẹn mang tới làn gió mới cho hàng công, khi hai mũi nhọn này ghi bàn thường xuyên nhất ở các trận đá tập.

Chia sẻ trên trang chủ AFC, Tiến Linh cho biết: "Tôi nghĩ chúng ta không cần phải lo lắng về số liệu thống kê vì mọi thứ thay đổi theo thời gian. Đúng là ĐT Việt Nam chưa bao giờ đánh bại Trung Quốc ở cấp độ ĐTQG, nhưng đó không phải là câu chuyện ở thời điểm hiện tại".

Trụ cột ĐT Việt Nam báo tin vui, tự tin đọ sức Trung Quốc

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT