Quảng cáo

ĐT Trung Quốc dính 'đòn đau' trước thềm trận gặp ĐT Việt Nam

Thứ ba, 05/10/2021 05:30 AM (GMT+7)

Những chia sẻ thẳng thắn của HLV Marcello Lippi chắc chắn sẽ khiến NHM ĐT Trung Quốc cảm thấy "chạnh lòng" trước thềm trận gặp ĐT Việt Nam.

HIGHLIGHTS I MALAYSIA 1-2 VIỆT NAM (Next Media)

Mới đây, trong buổi chia sẻ với tờ Lanazione của Italy, cựu HLV ĐTQG Trung Quốc là Marcello Lippi đã có những chia sẻ về thực trạng của bóng đá Trung Quốc trong quá khứ cũng như là ở hiện tại. Theo ông, thực lực của tuyển Trung Quốc lúc này chưa đủ sức để tham dự World Cup.

"Khi tôi đến Trung Quốc vào năm 2012, không câu lạc bộ nào có các cơ sở đào tạo trẻ. Tôi đã kêu gọi thành lập các đội dành cho cầu thủ từ 12-19 tuổi, và bóng đá đã được phổ biến rộng rãi.

Tuy nhiên, còn quá sớm để kỳ vọng thành công đến với tuyển Trung Quốc. Chừng nào họ chưa đủ mạnh sẽ không thể đăng cai World Cup, dù các cơ sở vật chất đáp ứng đủ điều kiện", cựu HLV tuyển Trung Quốc chia sẻ.

"Giới trẻ Trung Quốc rất quan tâm đến các giải bóng đá châu Âu và họ có ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Bóng đá Trung Quốc có tiềm năng rất lớn và cơ sở vật chất tuyệt vời nhưng họ cần đầu tư đúng hướng", HLV Lippi cho biết.

u22-vietnam-vs-u22-china-friendly-match_1i91iedxnr5vp18tn551kt5x5c
ĐT Trung Quốc đặt kỳ vọng sẽ giành trọn vẹn 3 điểm trước Việt Nam tại lượt trận ngày 8/10 tới.

Phát biểu của ông Marcello Lippi được tờ sohu xem như là một "đòn đau" tới những tham vọng của ĐT Trung Quốc tại VL thứ 3 World Cup 2022. Tuy vậy, nếu thẳng thắn nhìn nhận thì những chia sẻ của cựu HLV ĐTQG Trung Quốc cũng thực sự rất chính xác.

Tuyển Trung Quốc nhận được sự đầu tư lớn, nhưng các đội trẻ ít được quan tâm. Thành tích các đội trẻ Trung Quốc cũng sa sút ở đấu trường châu lục. Mới đây nhất, U23 Trung Quốc thậm chí đã toàn thua tại vòng bảng U23 châu Á 2020.

Trận đấu giữa Trung Quốc và ĐT Việt Nam tại VL cuối cùng World Cup 2022 sẽ diễn ra vào 21h00 ngày 7/10 (giờ địa phương), tức 00h00 ngày 8/10 (giờ Việt Nam) tại sân Sharjah. 

HLV Park loại 4 cầu thủ trước khi đấu Trung Quốc?

Author Thethao247.vn Thái Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT