Quảng cáo

Cựu trợ lý Sir Alex 'đọc vị' HLV Park, tự tin đánh bại ĐT Việt Nam

Thứ tư, 26/01/2022 13:25 PM (GMT+7)

Trợ lý HLV Rene Meulensteen của ĐT Úc cho thấy sự nghiên cứu kỹ lưỡng ĐT Việt Nam trước thềm trận đấu tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

HIGHLIGHTS Việt Nam 0-1 Úc | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: Truyền hình FPT)

Chỉ còn 1 ngày nữa là ĐT Việt Nam sẽ bước vào chuyến làm khách dự báo rất khó khăn trước ĐT Úc ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. "Những chiến binh Sao Vàng" đang hoàn tất khâu chuẩn bị cuối cùng cho màn đọ sức với đối thủ rất mạnh.

Ở trận lượt đi trên sân Mỹ Đình hồi tháng 9/2021, dù để thua tối thiểu 0-1 trước những "gã khổng lồ châu Á" nhưng màn trình diễn của ĐT Việt Nam là rất đáng khen ngợi. Điều này khiến ĐT Úc bày tỏ sự thận trọng trước thềm trận đấu trên nhà AAMI Park vào ngày 27/1 tới.

Trả lời họp báo trước trận, trợ lý HLV Rene Meulensteen - cựu "phó tướng" của huyền thoại Sir Alex Ferguson tại MU cho thấy sự nghiên cứu kỹ lưỡng ĐT Việt Nam đặc biệt là chiến thuật của HLV Park Hang Seo, đồng thời hé lộ chìa khóa để đánh bại đại diện Đông Nam Á.

Rene Meulensteen-australia
Trợ lý Rene Meulensteen (thứ hai trái qua) chỉ rõ chiến thuật của ĐT Việt Nam

"ĐT Việt Nam là đội bóng năng động, giàu năng lượng và chăm chỉ. Họ chơi phòng ngự tốt và sẽ đá 5-4-1 hoặc 5-3-2 ở trận đấu sắp tới. Chúng tôi phải tìm cách chơi rộng, kéo giãn đội hình đối thủ ở mức tối đa, tấn công biên, đảo cánh liên tục để mở ra khoảng trống.

Chìa khóa để đánh bại ĐT Việt Nam là sự kiên nhẫn. Các cầu thủ sẽ không giảm tốc độ trận đấu, nhưng phải kiên nhẫn dùng những đường chuyền để tìm ra cơ hội, từ đó có những pha bóng quyết định để định đoạt trận đấu”, vị trợ lý HLV ĐT Úc cho hay.

Soi kèo Việt Nam vs Úc: Cơ hội mong manh 106745
ĐT Úc được yêu cầu đá kiên nhẫn trước ĐT Việt Nam

Ở cuộc tiếp đón ĐT Việt Nam sắp tới, trợ lý Rene Meulensteen sẽ trực tiếp chỉ đạo ĐT Úc trên băng ghế huấn luyện - thay thế HLV trưởng Graham Arnold vắng mặt do nhiễm Covid-19. Đây có thể sẽ là thiệt thòi dành cho đội tuyển xứ chuột túi trong cách vận hành lối chơi.

Bên cạnh HLV trưởng Graham Arnold, ĐT Úc cũng sẽ không có được sự phục vụ của một số trụ cột như tiền vệ Ajdin Hrustic do án treo giò, trung vệ cao kều 1.98m Harry Souttar (Stoke City), tiền đạo Adam Taggart (Cerezo Osaka),... do chấn thương.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Úc ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ diễn ra vào 16h10 ngày 27/1. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ nhận được nguồn động viên to lớn ở trận đấu này với sự cổ vũ của số đông CĐV Việt Nam trên sân Melbourne.

HLV Park loại một cầu thủ ĐT Việt Nam trước trận gặp Úc

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT