Quảng cáo

Chuyên gia Trung Quốc thừa nhận 'sự thật đau đớn' trước ĐT Việt Nam

Chủ nhật, 12/09/2021 07:32 AM (GMT+7)

Giới chuyên môn xứ Đại Lục nhận định các cầu thủ nội ở ĐT Trung Quốc không đủ sức thi đấu tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á).

HIGHLIGHTS Trung Quốc 0-1 Nhật Bản (Nguồn: Truyền hình FPT)

ĐT Trung Quốc gây thất vọng khi xếp cuối bảng B AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á) với 0 điểm sau 2 trận, hiệu số -4. Thầy trò HLV Li Tie đang đối diện với làn sóng chỉ trích dữ dội từ dư luận trong nước.

Mới đây, giới chuyên môn xứ Đại Lục đã phân tích thói quen sử dụng nhân sự của HLV Li Tie, đồng thời thẳng thắn đánh giá trình độ của các cầu thủ bản xứ. Theo đó, các cầu thủ nội binh ĐT Trung Quốc được nhận xét là thua kém với các đối thủ tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

truc-tiep-trung-quoc-0-1-nhat-ban-kich-tinh-74248
Chuyên gia Trung Quốc cho rằng các cầu thủ nội không đủ sức đá VL thứ 3 World Cup

Cây viết Gao Jing của tờ Sohu cho hay: "Sau 2 trận đấu đầu tiên, có thể thấy Li Tie thích sử dụng các cầu thủ nội để giành chiến thắng nên đã để các ngoại binh Alan và Luo Guofu dự bị. Ông ấy cũng gặp tình huống khó xử, nhưng có thể thấy rõ cầu thủ nội Trung Quốc không đủ sức để thi đấu ở vòng loại thứ 3 này.

Nhiều cầu thủ thực sự không thể góp mặt ở các trận đấu đỉnh cao vòng loại này, thua kém các đối thủ như Ả Rập Xê Út, Oman và Việt Nam. Tuy nhiên, theo như Li Tie tiết lộ, ông phải dùng họ như một phần của quá trình xây dựng ĐT Trung Quốc trong tương lai”.

Hiện tại, ĐT Trung Quốc đang dồn sức cho trận đấu với ĐT Việt Nam vào ngày 7/10 tới. Thầy trò HLV Li Tie coi đây như một “trận chung kết” và đã có mặt từ sớm tại địa điểm thi đấu ở Qatar để rèn quân trong vòng 1 tháng.

3 trụ cột ĐT Việt Nam báo tin vui cho HLV Park Hang Seo

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT