Quảng cáo

Australia nhận tin sốc, như ‘rắn mất đầu’ trước trận gặp ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 27/08/2021 16:44 PM (GMT+7)

ĐT Australia mới đây đã gặp phải tổn thất lớn về nhân sự khi thiếu vắng người đội trưởng ở chuyến làm khách trước ĐT Việt Nam.

VIDEO: Tiến Linh thể hiện đẳng cấp, lập siêu phẩm vào lưới UAE (Nguồn: Next Media)

Sau khi đánh mất lợi thế sân nhà ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Australia đã phải chấp nhận di chuyển quãng đường xa tới Qatar tiếp đón Trung Quốc trên sân trung lập. Mới đây, đội tuyển xứ Chuột túi tiếp tục phải nhận tin dữ.

Theo đó, ĐT Australia sẽ bước vào 2 lượt trận đầu tiên gặp Trung Quốc và ĐT Việt Nam mà không có sự phục vụ của đội trưởng Mathew Leckie. Đáng nói, tiền vệ 31 tuổi đã lên tiếng từ chối lên tuyển vì lo ngại phải cách ly dài ngày theo quy định bắt buộc.

Australia thiếu vắng đội trưởng Mathew Leckie ở trận gặp ĐT Việt Nam

Trả lời trên tờ The Sydney Morning Herald, cầu thủ này cho biết: “Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ diễn ra liên tục trong 3 tháng 9, 10 và 11. Với tình hình Covid-19 hiện tại và quy định ở Australia, chúng tôi sẽ phải di chuyển thi đấu trong 10 ngày, sau đó về nước cách ly 14 ngày và chỉ có thể ở nhà nhiều nhất là 1 tuần.

Các cầu thủ sẽ phải làm điều đó 3 lần trong 3 tháng liên tục, và tôi sẽ phải đi cách ly nhiều hơn là được nghỉ ngơi tại nhà. Đó quả là cơn ác mộng. Ở thời điểm hiện tại, có lẽ tôi sẽ không tham dự chiến dịch tới (2 trận gặp Trung Quốc và ĐT Việt Nam) và sẽ hẹn toàn đội ở tháng 10.

Tiền vệ 31 tuổi lo ngại phải cách ly dài hạn do thi đấu quốc tế

Tôi đã kiệt sức và nói chuyện này với HLV Arnold. Tôi khao khát được chơi cho ĐTQG hơn tất cả, nó luôn là ưu tiên số 1 của tôi. Nhưng sắp tới có thể sẽ phải xa gia đình rất lâu, HLV trưởng đã thông cảm cho tôi, dù tôi biết ông ấy cũng rất buồn. Cũng có nhiều cầu thủ giống tôi sẽ lỡ cơ hội lên tuyển”.

Trước đó, Australia sẽ tới làm khách trước ĐT Việt Nam trên SVĐ Mỹ Đình vào ngày 7/9 tới. Đây là lần đầu tiên công nghệ VAR được đưa vào sử dụng ở một trận đấu tại Việt Nam, nhờ sự hỗ trợ của LĐBĐ Châu Á (AFC).

'Cậu út ĐT Việt Nam' - Quân bài chiến lược trong tay ông Park 

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT