Quảng cáo

Xuất hiện chứng cứ 'tố' trọng tài đã sai ngay từ đầu khi thổi penalty ĐT Việt Nam?

Thứ sáu, 03/09/2021 18:30 PM (GMT+7)

Cộng đồng mạng Việt Nam thêm một lần phải hoang mang khi xuất hiện một tình tiết đáng chú ý ở pha bóng dẫn đến quả penalty gây tranh cãi trận Việt Nam vs Ả Rập Xê Út.

Highlights Việt Nam 1-3 Ả Rập Xê Út (Nguồn: Truyền hình FPT)

Mới đây, mạng xã hội Việt Nam đã thêm một lần dậy sóng khi tiếp tục xuất hiện "chứng cứ" cho rằng trọng tài chính Tantashev Ligiz đã sai khi thổi phạt đền ĐT Việt Nam ở phút 49. Theo đó, một bộ phận NHM cho rằng, có vẻ như hậu vệ biên của Ả Rập Xê Út là Al Ghanam đã rơi vào tư thế việt vị khi nhận bóng từ đường chuyền của đồng đội - Fahad Al-Muwallad.

Theo đó, dư luận cho rằng sẽ không có quả penalty nào cũng như thẻ đỏ cho Đỗ Duy Mạnh nếu như trọng tài thổi phạt việt vị Fahad Al-Muwallad ở tình huống này. Qua đó khẳng định quyết định "oan nghiệt" của ông Tantashev Ligiz là hoàn toàn sai ngay từ đầu.

Tuy vậy, hiện tại thì đây chỉ là nhận định chủ quan dựa trên một đoạn video cắt từ tình huống gây tranh cãi và chưa có bất cứ ý kiến cụ thể nào từ người trong cuộc cũng như báo cáo trận đấu về câu chuyện này.

Nếu quan sát kỹ thì có thể thấy rằng, cầu thủ Al Ghanam có vẻ như không phải là người chuyền bóng cho Fahad Al-Muwallad, anh chỉ là người đỡ bóng hụt ở tình huống này.

Capture
Fahad Al-Muwallad thực sự dã rơi vào thế việt vị?

Người chuyền bóng cho Fahad Al-Muwallad thực tế chính là tiền vệ trung tâm Salman Al-Faraj. Vậy nên, thật khó để xác định Fahad Al-Muwallad đã đứng dưới hàng thủ ĐT Việt Nam hay chưa khi Salman Al-Faraj bắt đầu tung đường chuyền.

Không quá khi nói tình huống Duy Mạnh nhận thẻ đỏ trở thành bước ngoặt của trận đấu. Saudi Arabia lập tức gỡ hòa do công của Al Dawsari trên chấm penalty.

Chỉ còn chơi với 10 người, ĐT Việt Nam chẳng còn là chính mình. Thầy trò HLV Park Hang Seo nhận thêm 2 bàn thua để rồi khép lại trận đấu với thất bại 1-3.

Tuy vậy, trận đấu cũng đã kết thúc và sẽ không có bất cứ sự thay đổi về kết quả nào diễn ra. Vậy nên, điều cần làm bây giờ với ĐT Việt Nam là phải nhanh chóng quên đi trận thua và tập trung chuẩn bị trận gặp ĐT Australia trên sân nhà vào ngày 7/9 tới.

HLV Australia: 'Chúng tôi tới Việt Nam để giành 3 điểm'

Thái Lan khiến cả châu Á 'ngả mũ thán phục' vì chơi ngang ngửa trước Ả Rập Xê Út

Author Thethao247.vn Thái Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT