Quảng cáo

VFF sẽ làm việc với FIFA vì ĐT Trung Quốc 'chơi xấu' với phóng viên Việt Nam?

Thứ tư, 06/10/2021 12:50 PM (GMT+7)

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, những hành động cản trở phóng viên Việt Nam tác nghiệp buổi tập của đội nhà từ phía LĐBĐ Trung Quốc thật khó để chấp nhận.

Highlights U22 Việt Nam 2-0 U22 Trung Quốc (Nguồn: Next Media)

Mới đây, trên trang cá nhân, một youtuber bóng đá đã tố bị bảo vệ phá thiết bị, đuổi khi tác nghiệp trước trận Việt Nam gặp Trung Quốc ở UAE.

Cụ thể, ngay trước khi buổi tập của ĐT Việt Nam ngày 3/10 bắt đầu, các nhân viên tại sân tập đã yêu cầu toàn bộ phóng viên ra ngoài. Theo lời giải thích từ các nhân viên này, đây là yêu cầu của LĐBĐ Trung Quốc với mục đích đảm bảo an toàn quy tắc phòng dịch Covid-19.

Các phóng viên theo chân ĐT Việt Nam không nằm trong diện "bong bóng khép kín" do AFC quy định nên LĐBĐ Trung Quốc muốn đóng cửa hoàn toàn các buổi tập không chính thức.

Cần nhắc, thời điểm dịch Covid-19 gây khó khăn thì chuyện những người theo chân tuyển Việt Nam sang UAE là rất đáng để ghi nhận. Họ đang nỗ lực truyền tải những hình ảnh, thông tin của thầy trò HLV Park Hang Seo về cho người hâm mộ.

Đây được coi là thiệt thòi rất lớn với các phóng viên lặn lội từ Việt Nam đến UAE, theo chân và ghi hình ĐTQG. Dù vậy, nếu nước bạn đã đưa ra yêu cầu, chúng ta cũng chẳng thể làm khác. 

Tuy vậy, theo thông tin mà chúng tôi nhận được thì không loại trừ khả năng VFF sẽ làm việc với AFC hay FIFA vì sự việc này của LĐBĐ Trung Quốc sau khi lượt trận 3 và 4 VL cuối cùng World Cup 2022 khép lại. Theo nhận định của phần đông giới chuyên môn, đây cũng được xem là hành động "xấu chơi" của đội bạn với ĐTQG Việt Nam.

VFF sẽ làm việc với FIFA vì ĐT Trung Quốc 'chơi xấu'? 79863
Phóng viên Việt Nam tố bị phá dụng cụ, không cho tiếp cận đội tuyển Việt Nam.

Ngoài ra, trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Trung Quốc ở UAE sẽ không có khán giả đến sân cổ vũ.

Một thông tin quan trọng khác là danh tính tổ trọng tài bắt trận Việt Nam và Trung Quốc gồm: Ông Mohamed Abdullah Hassan cầm còi chính. Hai trợ lý là Mohamed Ahmed Yousef Hamadi và Hassan Mohamed Mahri. Trọng tài thứ 4 là Adel Hamis Nakbi. Amar Ali Juma Janabi và Omar Mohamed Hassan Ali phụ trách phòng VAR.

Trận đấu giữa ĐT Trung Quốc và ĐT Việt Nam trong khuôn khổ bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 diễn ra vào lúc 0h ngày 8/10 (theo giờ Việt Nam).

Bất ngờ lộ bí mật đấu pháp của ĐT Trung Quốc trước ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT